5 phút cho Chúa _ Kitô giáo và thánh giá

Thứ Sáu 14/9/07
Suy tôn Thánh Giá
KITÔ GIÁO VÀ THÁNH GIÁ
“Con Người cũng phải được giương cao, để ai tin vào Người thì được sống muôn đời.” (Ga 3,13-17)
Suy niệm: Kể từ khi Chúa Giêsu chịu đóng đinh, cây thánh giá không còn là một nhục hình kinh tởm, mà trở thành niềm vinh dự và tự hào của Kitô giáo: “Vinh quang của ta là thánh giá Đức Kitô, nơi Người ơn cứu độ của ta, sức sống của ta, phục sinh của ta...” Thánh giá hiện diện trên các cơ sở tôn giáo. Dấu thánh giá khởi đầu mọi cử hành phụng vụ và việc đạo đức. Thánh giá được vạch trên mọi đồ vật tôn giáo, trên mọi kitô hữu. Phép lành được ban với hình thánh giá. Tất cả nói lên thánh giá gắn liền với Kitô giáo. Đấy là bên ngoài, còn bên trong tâm hồn kitô hữu, họ được mời gọi yêu mến, ôm ấp đón nhận và kiên trì vác thánh giá theo Chúa. Kitô hữu không xin Chúa cất cho mình thánh giá, nhưng xin Chúa thêm sức mạnh để mình vác thánh giá theo chân Chúa (Kinh Mân Côi, gẫm thứ 4 mùa Thương).

Mời Bạn: Môn đệ Chúa là người vác thánh giá theo Chúa. Dòng Mến Thánh Giá chọn châm ngôn: “Đức Kitô chịu đóng đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí tôi.” Thánh Têrêxa Avila khát khao thánh giá đến nỗi cầu xin Chúa rằng: “Cho con chịu đau khổ, không thì cho con chết đi.” Ước gì những gương sáng đó khích lệ bạn yêu mến và tích cực đón nhận thánh giá trong đời bạn.
Chia sẻ: Bạn xét xem đâu là những thánh giá hiện nay của đời bạn. Có thể đó là một người, một sự kiện, bệnh tật, thất bại, một điều trái ý bạn. Hãy nhìn vào cây thánh giá trước mặt bạn, và cầu xin sức mạnh của Chúa để chấp nhận.
Sống Lời Chúa: Hôm nay, bạn hãy vui tươi đón nhận mọi thánh giá bạn gặp trên đường và vác đi trong tin yêu.
Cầu nguyện: Chúng con kính lạy và ngợi khen Chúa Giêsu Kitô; vì Chúa đã dùng Rất Thánh Giá mà chuộc tội cho nhân loại.