5 phút cho Chúa _ mang lấy gánh của Chúa


19/07/12 THỨ NĂM TUẦN 15 TN                                         Mt 11,28-30
MANG LẤY GÁNH CỦA CHÚA
“Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng.” (Mt 11,28)
Suy niệm: Ngồi nghĩ lại cuộc đời, không ít người cảm thấy mình phải mang nhiều gánh nặng. Gánh nặng do tuổi tác, sức khỏe, bệnh tật, công ăn việc làm, áp lực của công việc, bổn phận làm cha làm mẹ, sự bất hòa trong gia đình... Ai trong chúng ta cũng mong được trút bớt hoặc nhẹ đi những gánh nặng này, nhưng tự sức mình, nhiều khi ta không làm nổi. Trong bài Tin Mừng hom nay, Chúa Giêsu mời gọi ta - những người đang phải gồng gánh nặng nề- hãy đến với Ngài, để được Ngài boi dưỡng bằng tình yêu nồng cháy của Trái Tim và bằng Mình Máu Thánh quý giá của Ngài. Gánh nặng vẫn còn đó, nhưng từ nay được mang với tình yêu và nhờ tình mến Chúa và yêu người này, gánh nặng trở nên nhẹ nhàng.
Mời Bạn: Chúa Giêsu sẽ không gánh thay hoặc đổi gánh cho bạn. Ngài ban cho bạn lửa yêu mến Chúa và tha nhân. Nhờ ngọn lửa yêu này, gánh nặng bạn đang vác như được tháp thêm đôi cánh giúp bạn bay bổng. “Nơi nào có tình yêu, sẽ không còn vất vả; hoặc nếu có vất vả, thì sự vất vả ấy cũng được yêu mến” (Th. Augustinô).
Chia sẻ: Kinh nghiệm bạn được ơn hoán cải, rồi chuyên cần cầu nguyện, gánh nặng đời bạn đã được thay đổi.
Sống Lời Chúa: Dâng lên lời cám ơn Chúa vì những ơn lành Chúa làm trong đời ta, gánh nặng của đời ta trở nên nhẹ nhàng.
Cầu nguyện: Lạy Chúa! Ngày nào có cái khổ của ngày ấy, nhưng chúng con an tâm vì khi đến với Chúa mỗi ngày trong thánh lễ, Chúa cho chúng con được nghỉ ngơi bồi dưỡng trong tình yêu Chúa. Chúng con tạ ơn Chúa. Amen.