5 phút cho Chúa _ xin ngợi khen Cha


18/07/12 THỨ TƯ TUẦN 15 TN                                            Mt 11,25-27
XIN NGỢI KHEN CHA
“Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha...” (Mt 11,25)
Suy niệm: Tin Mừng hôm nay gồm ba câu ngắn ngủi, sử dụng ba động từ để diễn tả việc đón nhận hay khước từ Tin Mừng của Chúa Giêsu. Đó là ba động từ “giấu,” “mạc khải,” “biết.” Có ba hạng người liên quan: “những bậc khôn ngoan, thông thái,” “những người bé mọn,” và “kẻ mà Người Con muốn mạc khải cho.” Trong ba năm đi rao giảng Tin Mừng, Đức Giêsu đã được nhiều kẻ bé mọn, nghèo hèn trong xã hội thời ấy đón nhận. Họ chấp nhận Ngài không phải do sự kém cỏi, dốt nát, nhưng do lòng khiêm tốn, đơn sơ. Những kẻ khôn ngoan, thông thái từ khước Ngài không phải do học thức cao siêu, nhưng do lòng tự mãn của họ. Trước đó, ta cũng thấy ba nhóm người được loan báo Tin Mừng Giáng Sinh: các thượng tế và kinh sư, các nhà chiêm tinh và các mục đồng. Thế nhưng, chỉ có hai nhóm sau đến bái lạy Hài Nhi Giêsu!
Mời Bạn: Nước Thiên Chúa không đến cách ồn ào, náo động nhưng rất bình thường, nhỏ bé như hạt cải, nắm men mà lại ẩn chứa sức mạnh tiềm tàng. Chỉ những ai -không phân biệt thông thái hay ít học- có tấm lòng khiêm tốn, trái tim rộng mở, mới có thể đon nhận Tin Mừng của Nước Thiên Chúa.
Sống Lời Chúa: Đọc bản văn Tin Mừng cách chậm rãi, nhiều lần, rồi nỗ lực tập sống tinh thần đơn sơ, khiêm tốn, rộng mở trước Lời Chúa mời gọi .
Cầu nguyện: Lạy Cha, cùng với Đức Giêsu, Con yêu quý của Cha, chúng con xin ngợi khen Cha, vì những ân huệ Cha ban trong cuộc sống hằng ngày. Xin ban cho chúng con một tâm trí bén nhạy, một tấm lòng rộng mở, một tâm hồn đơn sơ, để có thể nhận ra những dấu chỉ Cha trao mỗi ngày. Amen.