5 phút cho Chúa _ sức mạnh của ơn Chúa


THỨ HAI TUẦN 17 TN                                                   MT 13,31-35
28/07/08                                                                                   
SỨC MẠNH CỦA ƠN CHÚA
Nước Trời cũng giống như chuyện hạt cải người nọ lấy gieo trong ruộng mình. (Mt 13,31)
Suy niệm: Tạp chí Catholic Digest (số tháng 10/2007) làm một cuộc khảo sát trên toàn nước Mỹ đã nêu lên 11 người và một cặp vợ chồng kitô hữu đã thực hiện những công việc phi thường đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho nhiều người không chỉ nơi cộng đoàn họ đang sống mà còn lan rộng đến những địa phương khác nữa. Tạp chí đã đưa ra lời nhận định tổng kết: Một người không nhất thiết trở thành anh hùng bằng cách cứu vớt cả thế giới nhưng tất cả đều đã bắt đầu bằng cách dám mở tay ra dù chỉ để giúp duy nhất một con người. Những mẫu gương đó là chứng từ sống động cho dụ ngôn hạt cải của Lời Chúa hôm nay. Nước Trời được gieo vào trong ta như hạt cải nhỏ bé. Nếu chúng ta biết cộng tác với ơn Chúa thì chúng ta sẽ trở nên tốt, sẽ góp phần làm cho thế giới tốt hơn.
Mời Bạn: Đừng bao giờ nghĩ mình chẳng là gì, những việc lành mình làm quá nhỏ nhoi, chẳng thay đổi được cái xã hội tồi tệ này, để rồi vì đó mà sống thụ động, bi quan, tệ hơn nữa là trở nên thành phần bất hảo trong xã hội. Không có việc thiện nào dù nhỏ bé mà vô ích. Với ơn Chúa, nó giống như hạt cải, nhỏ bé nhưng chứa đựng sức sinh tồn mãnh liệt, một khi đã được gieo vào lòng người, thì sớm hay muộn cũng sẽ mọc lên thành cây to và sinh hoa trái.
Chia sẻ: “Luôn luôn hy vọng, đó là dấu hiệu một tâm hồn vĩ đại” (Flôbe). Con đường hy vọng của kitô hữu sẽ làm cho bạn vĩ đại như thế nào?
Sống Lời Chúa: Tâm niệm Lời Chúa: “Khi làm việc thiện,đừng sờn lòng nản chí”(Gl 6,9).
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho con luôn nhớ rằng: khi con sống tốt, con là men, là muối ướp cho mặn đời. Amen.