5 phút cho Chúa _ bí mật nước trời


THỨ TƯ TUẦN 15 TN                                                    MT 11,25-27
16/07/08                                                         Đức Mẹ núi Cát Minh
BÍ MẬT NƯỚC TRỜI
“Vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này.” (Mt 11,25)
Suy niệm: Hai tiếng “bí mật” vừa thu hút vừa làm cho chúng ta sợ hãi. Thu hút, vì trí tò mò muốn được thỏa mãn; sợ hãi, vì có những chuyện tối ư quan trọng như xâm phạm “bí mật đời tư” là có nguy cơ ra toà, ngồi tù hay nếu lỡ dại làm tiết lộ “bí mật nhà nước” thì coi chừng mất mạng như chơi. Hôm nay, cách nào đó, chúng ta đang có chuyện với bí mật của Nước Trời, tức là còn quan trọng hơn… “bí mật quốc gia” nhiều. Nhưng cách hành xử của Thiên Chúa lại làm cho chúng ta thật ngạc nhiên. Hãy thử gợi lên những lý do Chúa Con ngợi khen Chúa Cha trong đoạn Tin Mừng. Thứ nhất, Chúa đã không cất giấu “bí mật đời tư” của Thiên Chúa cũng không giữ kín “bí mật Nước Trời” từ đời đời. Thứ hai, người biết bí mật chẳng những không phải đối mặt với nguy hiểm, nhưng lại được sống muôn đời. Thứ ba, ai biết bí mật đều được khuyến khích chia sẻ cho mọi người khác. Điều kiện duy nhất được đặt ra: ai muốn được tiết lộ, được vén màn bí mật -tức lãnh nhận mạc khải- cần phải trở nên bé mọn. Những ai tự cho mình là nhân vật quan trọng, thông thái… xin đứng ngoài.
Mời Bạn: “Biết” Thiên Chúa, tức là đi vào tương quan chặt chẽ với Ngài. Bạn có dám “biết” thêm về Ngài không?
Chia sẻ: Qua bài Tin Mừng hôm nay, bạn nghĩ gì về ơn gọi của bạn? Bạn làm gì để đáp lại ơn ban và lời mời gọi của Thiên Chúa?
Sống Lời Chúa: Tìm một dịp để làm chứng về Mầu Nhiệm Nước Trời mà bạn được diễm phúc cảm nghiệm.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, con xin cảm tạ Chúa vì đã cho chúng con được biết Chúa là Cha qua Người Con chí ái của chính Chúa.