5 phút cho Chúa _ nhận Đức Kitô là Thiên Chúa


THỨ HAI TUẦN 16 TN                                                   MT 12,38-42
21/07/08                                Th. Lôrenxô Bơrinđixi, lm, ts Hội Thánh
NHẬN ĐỨC KITÔ LÀ THIÊN CHÚA
“Trong cuộc phán xét, dân thành Ninivê sẽ kết án họ, vì xưa dân ấy sám hối khi nghe ông Giona rao giảng; mà đây thì còn hơn ông Giona nữa.” (Mt 12,41)
Suy niệm: Nếu để ý quan sát, chúng ta sẽ thấy trong xã hội văn minh tiến bộ hôm nay, đối với vấn đề tâm linh, con người có hai thái độ: hoặc là phủ nhận, hoặc là… mê tín. Đó cũng là hai thái độ cực đoan của những người không tin Chúa Giêsu: phủ nhận lời khôn ngoan của Salômon cũng như bịt tai trước lời rao giảng của vị tiên tri chui ra từ bụng cá. Mà hai vị này chính là hình ảnh tiên báo Đức Kitô, Ngôi Lời Thiên Chúa, Đấng Phục Sinh từ cõi chết.
Mời Bạn: Chúng ta thường mơ ước hay tìm kiếm một dấu lạ hay một sự biến hoá ngoạn mục trong đời sống của mình. Chúng ta có Đức Giêsu và Tin Mừng của Ngài là mẫu gương, là lý tưởng sống. Thế nhưng, nhiều lúc chúng ta còn nghi ngờ, còn cảm thấy chưa thoả mãn, còn muốn được thấy phép lạ nhãn tiền… Nơi mầu nhiệm nhập thể, Đức Kitô đã đến và ở cùng chúng ta để hướng dẫn, để chỉ cho chúng ta đường về Nước Trời. Chúng ta cần tin tưởng, phó thác vâng nghe theo Lời Chúa với một thái độ không yêu sách, không nản lòng…
Chia sẻ: Bạn có dành thì giờ để tìm gặp Chúa qua việc suy niệm Lời Chúa không? Những bài Tin Mừng mà chúng ta nghe hằng ngày, hằng tuần trong Thánh lễ có giúp gì để lay chuyển hay thức tỉnh đời sống đạo đức và tâm linh của bạn không?
Sống Lời Chúa: Hằng ngày xét xem mình đã thực hành đúng lời kêu gọi của Chúa Giêsu: “Hãy sám hối và tin vào Tin Mừng” chưa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn hiểu rằng: Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường con đi.