5 phút cho Chúa _ muốn điều Chúa muốn


THỨ SÁU TUẦN 12 TN                                                Mt 8,1-4
27/06/08             Th. Syrilô, giám mục Alêxanri, tiến sĩ Hội Thánh
MUỐN ĐIỀU CHÚA MUỐN
“Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch.” (Mt 8,2)
Suy niệm: Nhiều người dễ bị ngã lòng khi cầu xin điều gì đó mà chẳng được đáp ứng. Lời cầu nguyện của anh bại liệt “Lạy Thầy, nếu Thầy muốn…” soi sáng cho ta trong những đêm tối ấy của tâm hồn. Ta sẽ không cố cưỡng chế ý Chúa kiểu “Lạy Chúa, con muốn… xin hãy cho con.” Đức Giêsu, trong cơn đau khổ cùng cực, vẫn khiêm tốn cầu xin: “Lạy Cha, nếu có thể… nhưng đừng theo ý con, một xin vâng ý Cha.” Cầu nguyện là mở lòng ra để được Chúa uốn nắn, chứ không phải để uốn ý Chúa theo ý mình. Nói với Chúa rằng “con muốn” chỉ đích thực đúng đắn khi đó là “con muốn chọn ý Chúa.” Và “con muốn” như vậy cũng có nghĩa là “con muốn anh chị em con bớt nghèo, bớt khổ, bớt bị đày đọa thể lý và tinh thần…”
Mời Bạn: Con người ngày nay không thiếu… khổ! Chiến tranh, bạo lực, dịch bệnh, tham nhũng, bất công… Nếu mỗi người bắt đầu biết nghĩ đến người khác, thì những tai ách đang hoành hành sẽ giảm bớt, và con người sẽ có thêm chút bình an, niềm vui, hạnh phúc. Thật vậy, khi ta biết nghĩ đến người khác, lắng nghe, cảm thông, chia sẻ… là ta đang cùng Đức Giêsu làm công việc chữa lành.
Chia sẻ: Hai phụ nữ Pháp, bà Chantal Sébire và chị Clara Blanc, quá đau khổ vì bệnh tật, đệ đơn xin an tử (Báo Tuổi Trẻ ngày 03.4.2008). Bạn nghĩ gì trước bản tin này?
Sống Lời Chúa: Hôm nay, bạn hãy trao cho người bên cạnh bạn (vợ, chồng, con cái…) một lời hỏi thăm ân cần, một ánh mắt, một cử chỉ cảm thông.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, nếu Chúa muốn, xin Chúa chữa lành tâm hồn bất toại và con tim chai đá của con, để con biết sống cho Chúa và cho tha nhân.