5 phút cho Chúa _ hoa trái từ tình yêu Chúa


23/06/10                                                 THỨ TƯ TUẦN 12 TN
                                                                         Mt 7,15-20
HOA TRÁI TỪ TÌNH YÊU CHÚA
“Cứ xem họ sinh quả nào, thì biết họ là ai.” (Mt 7,20)
Suy niệm: Trong bài giảng cho giáo triều mùa Chay vừa qua, cha Cantalamessa nhấn mạnh: “Ki-tô giáo không bắt đầu bằng việc bảo cho con người điều gì họ phải làm, nhưng là điều gì Thiên Chúa đã làm cho họ” (zenit.org/article-28567?l=english, truy cập ngày 08/03/2010). Nói cách khác, những việc Ki-tô hữu làm phải là những việc được đòi hỏi bởi tình yêu của Thiên Chúa. Những việc này không phải lúc nào cũng dễ chịu. Giữa một xã hội xem nhẹ mạng sống con người mà phải nâng niu từng thi hài bé nhỏ của thai nhi và cho bé một chỗ nằm tươm tất thì không dễ chịu chút nào! Phải sống công bình và sự thật giữa một xã hội đảo lộn các giá trị không phải là một chọn lựa tự nhiên v.v. Nhưng, những hành động cao quý như thế là lời đáp trả của tín hữu đối với Thiên Chúa sau khi đã cảm nghiệm tình yêu Thiên Chúa dặt dìu đời mình từng bước, đồng thời minh chứng họ là Ki-tô hữu. Tình yêu Thiên Chúa thúc bách họ thực hiện những nghĩa cử.
Mời Bạn: Có nhiều việc phải làm để thể hiện vai trò chứng nhân của Thiên Chúa giữa xã hội hôm nay. Xã hội càng sa sút đạo đức, Ki-tô hữu càng được mời gọi sinh hoa quả thánh thiện.
Chia sẻ: Kể ra những việc Ki-tô hữu phải làm hôm nay để minh chứng mình là môn đệ Chúa.
Sống Lời Chúa: Làm một việc thiện cho người chung quanh và dâng lễ hy sinh này lên Thiên Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa sai chúng con đi để chúng con sinh nhiều hoa trái và để hoa trái đó tồn tại. Xin cho những lời con nói và việc con làm trở thành lời loan báo dễ hiểu cho người chung quanh về tình yêu Chúa. Amen.