5 phút cho Chúa _ Chúa biết con yêu mến Chúa


21/05/10                                                          THỨ SÁU TUẦN 7 PS
                                                                                 Ga 21,15-19
CHÚA BIẾT CON YÊU MẾN CHÚA
Đức Giê-su hỏi ông Si-mon Phê-rô: “Này anh Si-mon, con ông Gio-an, anh có mến Thầy hơn các anh em này không?” Ông đáp: “Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy” (Ga 21,15)
Suy niệm: Không phải chỉ một lần nhưng đến ba lần Chúa Giê-su hỏi đi hỏi lại xem ông Si-mon có yêu mến Ngài không. Từ đầu sứ vụ, Chúa Giê-su đã đổi tên cho Si-mon thành Phê-rô, nhưng trong lúc này Ngài lại gọi kèm theo tên cũ của ông. Để cho Phê-rô thực sự là là đá tảng trên đó Chúa xây Hội Thánh của Ngài, Chúa Giêsu muốn cho Phê-rô tái khẳng định lại tình yêu đối với Ngài sau khi đã từng chối Thầy ba lần. Con người cũ Si-mon yếu đuối vì nhát đảm phải được thay thế bởi Phê-rô mạnh mẽ nhờ yêu thương, đủ sức “làm cho anh em nên vững mạnh” (Lc 22,32).
Mời Bạn: Chúa Giê-su không hề trách Phê-rô đã chối Ngài trong cuộc khổ nạn. Nhưng Ngài lại muốn ông tái khẳng định dứt khoát tình yêu của ông dành cho Ngài. Phê-rô cũng giống như người phụ nữ tội lỗi, đã yêu mến nhiều vì đã được tha thứ nhiều (x. Lc 7,36-50). Ông đã cảm nhận được ơn tha thứ của Thầy nên ông càng yêu mến Thầy nhiều hơn. Cũng vậy, sau những lần được thứ tha, lòng mến của mỗi người vào Thầy Giê-su cần phải được tái khẳng định cách dứt khoát như Phê-rô.
Sống Lời Chúa: Hãy lặp lại trong ngày nhiều lần lời của Phê-rô đã thưa với Chúa Giê-su: “Thưa Thầy, Thầy biết con yêu mến Thầy.”
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa biết rõ con yêu mến Chúa, nhưng vốn tính yếu đuối nên nhiều lần con đã làm buồn lòng Ngài. Xin giúp con biết sống mạnh mẽ, biết làm đẹp lòng Ngài trong mọi việc với tình yêu dành cho Ngài và cho người xung quanh. Amen.