5 phút cho Chúa _ liều mạng?


THỨ SÁU TUẦN 6 TN                                                       Mc 8,34-9,1
16/05/08
LIỀU MẠNG?
 “Còn ai liều mất mạng sống vì tôi và vì Tin Mừng, thì sẽ cứu được mạng sống ấy.” (Mc 8,35)
Suy niệm: Một nghệ sĩ xiếc nhào lộn trên dây giữa tiếng trầm trồ của đám đông. Nghệ sĩ bèn hỏi: “Có ai muốn lên đây đi với tôi không?” Không ai dám liều cả. Giữa im lặng tuyệt đối, một em bé bước lên. Em nắm tay người đàn ông đi từ đầu này qua đầu kia. Khi em xuống, mọi người đặt câu hỏi: “Em rất can đảm. Nhưng tại sao em dám liều vậy?” Câu trả lời thật đơn sơ và dễ thương: “Vì ông ấy là cha tôi!” Câu chuyện giúp chúng ta suy nghĩ: Em bé không phải là người anh hùng can đảm, cũng không phải là kẻ mất trí liều mạng. Em làm như vậy vì em trao phó sự an nguy của mình cho cha em, người mà em hoàn toàn tin tưởng. Cũng vậy, khi hoàn toàn đặt đời mình vào tình yêu của Cha trên trời, dám liều mất mạng vì Chúa Kitô và vì Tin Mừng nhưng thì sẽ không mất nó mà lại có được sự sống đời đời.
Chia sẻ: Các vị thánh tử đạo, có những vị chỉ là những thiếu nhi, những người tận hiến cuộc đời để phục vụ Tin Mừng, các vị từ bỏ cuộc sống dễ dãi tiện nghi, từ bỏ cuộc đời thênh thang sự nghiệp, từ bỏ cả mạng sống để say mê thập giá Chúa Kitô, các vị làm chứng rằng dám liều mất mạng vì Chúa Kitô thì sẽ lấy lại được sự sống đời đời. Bạn cũng vậy, dù bạn chỉ là những người bình thường, nhỏ bé yếu đuối, bạn có dám liều mạng vì Chúa Kitô và vì Tin Mừng không?
Chia sẻ: Bạn hiểu thế nào là tử đạo của thời hiện đại?
Sống Lời Chúa: Bạn hãy tìm dịp thực hành một vài việc hy sinh, từ bỏ trong tuần này.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn nhận ra tình yêu của Chúa, để tìm thấy ý nghĩa đích thực cho những hy sinh của chúng con.