5 phút cho Chúa _ niềm tin của Phêrô


Thứ Sáu 29/6/07
T. Phêrô và T. Phaolô Tông đồ
NIỀM TIN CỦA PHÊRÔ
“Thầy là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống.” (Mt 16,13-19)
Suy niệm: Giáo Hội mừng kính trong một lễ, hai Thánh Phêrô và Phaolô, trụ cột của Hội Thánh, cùng chịu tử vì đạo ở Rôma, khiến Rôma được vị trí trổi vượt trên mọi Giáo Hội khác. Tử vì đạo, có nghĩa là “làm chứng” cho đức tin, đức tin của Thánh Phêrô mà Giáo Hội chuyển lại cho ta. Lời tuyên tín của Phêrô đáp trả hai câu hỏi của Đức Giêsu: “Người ta nói Con Người là ai?” và “Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?” Câu trả lời của Phêrô mở ra một ơn gọi và một sứ mạng. Chúa đặt tên mới cho Phêrô, đời ông thay đổi từ đó. Từ một ngư phủ, nay ông trở thành người giữ cửa Nước Trời. Mừng kính hai thánh Tông Đồ hôm nay là chúng ta cử hành chính đức tin và sứ mạng của chúng ta.
Mời Bạn: Hôm nay, Chúa cũng hỏi bạn hai câu hỏi mà Chúa đặt cho các Tông Đồ ngày xưa. Bạn sẽ không thể trả lời câu hỏi thứ hai mà không trả lời câu hỏi thứ nhất: “Những người sống gần con hôm nay nói Thầy là ai?” Phêrô nói Thầy là Đấng Mêsia, vì ông thấy Thầy đáp ứng được sự mong chờ và niềm hy vọng của dân chúng. Còn bạn, bạn sẽ làm gì để giải thích rằng Chúa Giêsu là đường, là sự thật và là sự sống cho người thời nay? Nhiều người đang chờ đợi chúng ta trao những chứng từ, chứng tá, như Phêrô và Phaolô đã trao cho những người đương thời các ngài.
Chia sẻ: Bằng cách nào bạn có thể chia sẻ niềm tin của bạn với người xung quanh?
Sống Lời Chúa: Hãy nỗ lực sống niềm tin của bạn, để có thể làm chứng như thánh Phaolô: “Tôi biết tôi đã tin vào ai” (2 Tm 1,12), và như thánh Phêrô: “Phải vâng lời Thiên Chúa hơn vâng lời người ta... về những sự kiện đó (Đức Kitô đã sống lại), chúng tôi xin làm chứng...” (Cv 5,29.32).
Cầu nguyện: “Lạy Chúa, con tin, nhưng xin Chúa giúp lòng tin yếu kém của con.”