5 phút cho Chúa _ sống yêu thương


11/05/09                                                 THỨ HAI TUẦN 5 PS
                                                                       Ga 14,21-26
SỐNG YÊU THƯƠNG
“Ai yêu mến Thầy, sẽ được Cha Thầy yêu mến, Thầy cũng yêu mến người ấy.” (Ga 14,21)
Suy niệm: Ai lại không thích khi nghĩ mình được Chúa yêu thương và đến ở với mình? Nhưng trước đó, Chúa đặt điều kiện: phải “giữ các điều răn của Thầy,” “giữ lời Thầy,” tức là phải thể hiện lòng yêu mến bằng hành động cụ thể, là sống và làm theo gương Chúa, theo lời Chúa, theo lệnh truyền của Ngài. Thế mà lệnh truyền của Chúa là gì, nếu không phải là: “Anh em hãy yêu thương nhau như chính Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 15,12)?
Mời Bạn: Điều kiện của Chúa xem ra đơn giản, nhưng thực hiện yêu thương hết lòng hết sức lại không dễ chút nào! Bạn và tôi, chúng ta đều biết phải sống yêu thương, đều rất muốn làm theo lệnh Chúa, nhưng dường như chúng ta vẫn mãi không làm được như Chúa muốn.
Chia sẻ: Mỗi khi phải đắn đo trước một tình huống không biết phải làm thế nào để thực hiện điều răn yêu thương của Chúa, mời bạn trả lời hai câu hỏi sau:
Chúa mong tôi điều gì, trong lúc này?
Tôi sẽ làm thế nào, trong lúc này?
Sống Lời Chúa: Hồi tưởng lại một trình thuật Tin Mừng về lòng yêu thương của Chúa Giêsu, (vd: với người phụ nữ ngoại tình, với Giakêu, với Phêrô, với Maria Mácđala), như một thúc đẩy bạn sống điều răn yêu thương.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, yêu Chúa hết lòng, hết sức, hết linh hồn, hết trí khôn không phải dễ! Yêu anh em như chính mình cũng chẳng dễ chút nào! Nhưng điều đó không phải không làm được, vì chính Chúa đã nêu gương cho chúng con, và giờ đây chính Chúa đang ở cùng chúng con, để giúp chúng con sống yêu thương trong từng giây phút, từng hoàn cảnh. Amen.