5 phút cho Chúa _ sứ mạng trong Thánh Thần


Chúa Nhật 27/5/07
Lễ Hiện Xuống                                                             Ga 20,19-23
SỨ MẠNG TRONG THÁNH THẦN
“Bình an cho anh em. Như Cha đã sai Thầy thì Thầy cũng sai anh em.” (Ga 20,19-23)
Suy niệm: Đầu tháng tư vừa qua, vợ chồng tỉ phú Bill Gates đã sang thăm Việt Nam, ủng hộ lập quĩ vắcxin tiêm chủng mở rộng cho dân chúng. Ông bà đã đem lại niềm vui và hy vọng cho sức khoẻ của nhiều người. Một nghĩa cử thật đẹp và thật cảm kích! Nhưng nói cho cùng, vợ chồng Bill Gates đã chỉ trao tặng một phần rất nhỏ số tiền mà họ có được, rồi họ đã ra đi, và thiện ích mà họ để lại cũng chỉ thật giới hạn xét trên mọi phương diện. Ta sẽ cảm kích đến mức nào đây trước nghĩa cử của một nhân vật xuất hiện cách đây hơn hai ngàn năm: Đức Giêsu Kitô! Người đã đến để trao chính mình Người cho toàn nhân loại này, và sự chữa trị mà Người đem lại là sự chữa trị toàn diện (thể lý lẫn tâm linh), nhất là sự chữa trị ấy và chính bản thân Người vẫn tiếp tục hiện diện và tác động qua cộng đoàn các môn đệ Người, trong Chúa Thánh Thần, và xuyên qua các thế hệ.
Mời Bạn: Chính chúng ta, những môn đệ của Đức Giêsu, cùng với Chúa Thánh Thần, đảm nhận sứ mạng làm cho sự hiện diện và sự chữa trị của Đức Kitô tiếp tục làm việc trong thế giới chúng ta hôm nay. “Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai anh em!”
Chia sẻ: Chúa Phục Sinh sai các môn đệ ra đi làm sứ mạng trong và với Thánh Thần (không bao giờ có chuyện “Thần Khí Chúa đã sai tôi đi” như lời của một bài hát nào đã được sử dụng rộng rãi cách thơ ngây và đáng tiếc). Tại sao để thi hành sứ mạng của Chúa Giêsu chúng ta cần gắn bó không rời với Chúa Thánh Thần như vậy?
Sống Lời Chúa: Chân thành xin ơn Chúa Thánh Thần trước mỗi khi làm việc.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Thánh Thần, xin xuống tràn ngập trong tâm hồn các tín hữu, để Hội Thánh Chúa Kitô hôm nay thật sự là Hội Thánh của sứ mạng loan báo Tin Mừng. Amen.