5 phút cho Chúa _ trẻ em S.O.S


03/10/09                               THỨ BẢY ĐẦU THÁNG TUẦN 26 TN
Tết Trung Thu                                                               Mc 10,13-16
TRẺ EM S.O.S.
“Người ôm lấy các trẻ em và đặt tay chúc lành cho chúng.”(Mc 10,16)
Suy niệm: Tạp chí Asia Focus trong số ra gần đây đã chạy hàng tít “TRẺ EM S.O.S.” để báo động về sự thiếu quan tâm của gia đình và xã hội đối với trẻ em. Báo này còn cho biết hiện nay có chừng 100 triệu trẻ em trên thế giới bị gia đình bỏ rơi; và hằng năm có hơn 3 triệu trẻ chết vì dịch bệnh! Nếu nhân loại đối xử với trẻ em như Chúa Giêsu “ôm lấy các trẻ em và chúc lành cho chúng” thì các em đâu đến nỗi đau khổ như vậy.
Mời Bạn: Nhân dịp Tết Trung Thu, chúng ta hãy nhìn lại cách mình đối xử với con cái trong gia đình: chúng ta không để chúng thiếu thốn vật chất, nhưng có thể chúng ta không cho chúng tình nồng ấm của gia đình. Chúng ta thiếu trách nhiệm chăm sóc về đạo đức, chỉ biết làm ăn, khoán trắng cho nhà thờ, nhà trường… Hãy nhớ rằng gia đình là chiếc nôi chuyên chở những hành trang cần thiết cho đứa trẻ trên con đường đời.
Tự hỏi: Tuyên Ngôn quốc tế về quyền của thiếu nhi nói: “Chúng tôi kêu gọi các vị nguyên thủ quốc gia, kêu gọi Liên Hợp Quốc, kêu gọi các cộng đồng tôn giáo và mọi người trên thế giới hãy yêu thương trẻ em, vui với niềm vui của các em; và khóc với nỗi khổ, niềm đau của các em.” Cộng đoàn của bạn làm gì để chăm sóc các trẻ em trong khu vực sinh sống của bạn?
Sống Lời Chúa: Dù bận bịu bao nhiêu, hằng ngày hãy dành thời giờ tiếp xúc, chăm sóc các trẻ em nhất là con em trong gia đình mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho các thiếu nhi luôn được chăm sóc yêu thương và xin cho các bậc phụ huynh luôn là những cánh tay của Chúa ôm ấp và chúc lành cho các em. Amen.