5 phút cho Chúa _ quên mình trong phục vụ


06/10/09                                                         THỨ BA TUẦN 27 TN
Th. Brunô, linh mục-                                                     Lc 10,38-42
QUÊN MÌNH TRONG PHỤC VỤ
“Cô này cứ ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Ngài dạy.” (Lc 18,39)
Suy niệm: Đức Giêsu đang trên đường đi Giêrusalem, nghĩa là tự nguyện đi đến chỗ cùng đường. Đây sẽ là nơi “đất với trời xe chữ đồng” (hòa hợp), hay nơi ý muốn của Ngài hợp với ý muốn của Chúa Cha. Đạt được điều này không phải là điều dễ, vì hình ảnh thập giá khủng khiếp luôn ở trước mặt. Ngài vào gia đình Mácta để tìm sự yên tịnh nghỉ ngơi, tránh xa đám dân chúng ồn ào. Thế nhưng, Mácta “tất bật,” “băn khoăn lo lắng nhiều chuyện” đâu để Ngài yên! Chị muốn phục vụ giúp đỡ người khác theo ý muốn của mình, chứ không phải theo đúng nhu cầu của họ, lại còn muốn Maria phải theo ý mình. Trong khi ấy, Maria tinh tế hiểu ý Đức Giêsu, ngồi dưới chân Ngài như một môn đệ, để lắng nghe Lời đem lại sự sống của Ngài.
Mời Bạn: Xem xét lại lòng tốt và đạo đức của mình với Chúa và với người lân cận. Có thể bạn hy sinh thời giờ, công sức… cho nhiều công tác hay trong việc phục vụ, thế nhưng phải xét có làm đúng theo Lời Chúa dạy không, có thật sự đem lại lợi ích cho người khác không, hay chỉ theo ý muốn riêng của bạn.
Tự hỏi: Các chương trình hành động của tôi, của nhóm, đoàn thể, có xem xét nhu cầu của đối tượng thụ hưởng không?
Sống Lời Chúa: Tìm một nơi, một khoảnh khắc yên tĩnh đọc Lời Chúa, để gặp gỡ Chúa và lắng nghe Lời Ngài dạy cho cuộc sống tôi hôm nay.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, có những ngày con cảm thấy đời sống thật nặng nề; có những lúc con muốn buông trôi, để mặc cho dòng đời đưa đẩy. Xin cho con ánh sáng của Chúa, để con biết lối mà đi. Xin cho con Lời của Chúa, để con vững một niềm tin. Amen. (Rabbouni)