5 phút cho Chúa _ lòng tin xua tan nỗi sợ

10/08/14 CHÚA NHẬT TUẦN 19 TN – A
Mt 14,22-33
LÒNG TIN XUA TAN NỖI SỢ
Thấy Người đi trên mặt biển, các ông hoảng hốt bảo nhau: “Ma đấy!”, và sợ hãi la lên. Đức Giê-su liền bảo các ông: “Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ!” (Mt 14,26-27)
Chìa khoá để thoát khỏi mọi nỗi sợ chính là tin Ngài là Con Thiên Chúa.
Suy niệm: Thật lạ lùng trong một thời đại mà nhiều người chối bỏ niềm tin thì các bộ phim kinh dị với những hiện tượng ma quái lại ăn khách. Người ta xem phim, sợ thì có sợ thật, nhưng lại thích cái cảm giác sợ hãi ấy; và những bộ phim kinh dị nào chưa đủ độ “sợ”, thì lập tức bị khán giả quay lưng.
Những tâm trạng lẫn lộn đó phản ảnh thực trạng của con người khi thiếu vắng niềm tin vào Thiên Chúa. Các tông đồ, dù mới chứng kiến phép lạ lớn lao Chúa Giê-su làm, lòng tin của các ông vẫn còn mong manh. Bây giờ lênh đênh trên Biển Hồ giữa cơn sóng to gió lớn, thấy Thầy đi trên mặt nước các ông sợ vì tưởng là ma. Chúa Giê-su bảo các ông đừng sợ. Việc Ngài đi trên mặt nước –hình ảnh của các thế lực ma quỷ– là dấu chỉ Ngài có quyền thống trị trên chúng. Một lời Ngài phán ra, sóng biển liền im lặng chứng tỏ điều đó. Chúa cho thấy chìa khoá để thoát khỏi mọi nỗi sợ chính là tin Ngài là Con Thiên Chúa.
Mời Bạn: Nhiều Ki-tô hữu tuyên xưng đức tin vào Thiên Chúa nhưng vẫn có những thực hành mê tín (coi ngày, coi tuổi, cúng ông địa, thần tài…). Chúa Giê-su kêu gọi chúng ta đừng sợ vì Ngài ở với chúng ta. Ngài mời gọi chúng ta nhìn ngắm những dấu chỉ về sự hiện diện và quyền năng của Ngài để ta thêm vững niềm tin rằng đúng thật là Con Thiên Chúa.
Sống Lời Chúa: Nhìn ngắm dấu chỉ sự hiện diện và quyền năng Chúa nơi những biến cố trong cuộc sống và xin Chúa ban thêm đức tin.
Cầu nguyện: Đọc Kinh Tin.