5 phút cho Chúa _ mẫu người thành đạt mới

07/06/10                                                THỨ HAI TUẦN 10 TN
                                                                           Mt 5,1-12
MẪU NGƯỜI THÀNH ĐẠT MỚI
“Phúc thay ai khát khao nên người công chính.” (Mt 5,6)
Suy niệm: Trong xã hội hôm nay, người thành đạt là mẫu người lý tưởng mà ai cũng khát khao. Họ có thể là doanh nhân, diễn viên, người mẫu, đại gia… nghĩa là người thành công trong một lãnh vực nào đó, kèm theo lợi tức cao ngất và một cuộc sống sung túc. Trong khi ấy, người môn đệ theo Đức Giêsu lại được nhắc nhở khát khao một mẫu người thành đạt khác: người công chính. Đó là mẫu người không đặt nặng thành đạt theo nghĩa thông thường, nhưng theo một tiêu chuẩn hoàn toàn khác: thực thi ý Chúa. Nghĩa là ý mình càng giống ý Chúa, đời sống mình càng theo sát với ý muốn của Chúa, càng giống chân dung người môn đệ của Nước Trời, mình càng thành đạt và đó mới là sự thành đạt đích thật cần phải có.
Mời Bạn: Đức Giêsu đã phác họa chân dung người môn đệ của Nước Trời qua tiêu chuẩn Tám Mối Phúc Thật. Họ phải là người có tâm hồn khó nghèo, hiền lành, sầu khổ trước đau khổ của đồng loại, khát khao nên người công chính, xót thương người, tâm hồn trong sạch, xây dựng hòa bình, chấp nhận bị bách hại vì sống công chính. Bạn hãy nhìn lại chân dung mình để thấy nơi chân dung ấy có thể hiện rõ đường nét của Tám Mối Phúc trên đây không.
Sống Lời Chúa: Xác tín Tám Mối Phúc là những giá trị của Nước Trời, và nỗ lực thực hiện những giá trị ấy được thực hiện trong cuộc sống của bạn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã sống cách tuyệt hảo tinh thần Tám Mối Phúc mà Chúa đã loan báo. Xin cho mẫu gương của Chúa thúc đẩy chúng con nỗ lực hơn, hăng say hơn trong cuộc sống hằng ngày, sống theo những giá trị mới mẻ này. Amen.