5 phút cho Chúa _ chọn vật liệu xây dựng


CHÚA NHẬT TUẦN 9 TN - A                                     Mt 7,21-27
01/06/08                                                                           
CHỌN VẬT LIỆU XÂY DỰNG
“Vậy ai nghe lời Thầy nói đây mà đem ra thực hành, thì ví được như người khôn xây nhà trên đá.” (Mt 7,24)
Suy niệm: Trong trận động đất ở Tứ Xuyên hồi tháng Năm vừa qua, khoảng 900 học sinh bị chôn vùi trong đống đổ nát của trường trung học Juyuan trong khi những toà nhà chung quanh còn nguyên. Lý do thật đơn giản: lòng tham. Vật liệu xây dựng thiếu chất lượng đã khiến ngôi trường không thể đứng vững trước cơn địa chấn. Đức Giêsu cũng dùng hình tượng vật liệu xây dựng để so sánh căn nhà cuộc đời của người tín hữu. Căn nhà cuộc đời được xây trên đá khi lấy Lời Chúa là chuẩn mực cho lối sống của bản thân, khuôn vàng thước ngọc cho cách ứng xử với đồng loại. Trái lại, căn nhà ấy được xây trên cát khi Lời Chúa chỉ được ghi nhớ trong nhà thờ, khi cách sống, lối ứng xử hoàn toàn dựa theo thói đời, sự khôn ngoan thế gian, và theo bản tính tự nhiên của con người.
Mời Bạn: “Con đường dẫn đến hoả ngục được lát bằng những ý hướng tốt” (ngạn ngữ Anh). Ý hướng tốt có thể làm bạn ảo tưởng, nếu bạn không đem ra thực hiện trong cuộc sống. Cầu nguyện và thực hành điều mình cầu nguyện, chiêm niệm và hoạt động phải luôn sát cánh trong con đường dẫn bạn đến Nước Trời.
Chia sẻ: Những khó khăn của bạn khi thực hành Lời Chúa?
Sống Lời Chúa: Ghi nhớ một câu Lời Chúa và tìm cách thực hiện trong ngày hôm nay.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, con đường dài nhất là con đường từ tai đến tay, vì chúng con chỉ thích thú nghe Lời Chúa dạy, nhưng lại không dám đem ra thực hành. Ước gì ngôi nhà đời chúng con được xây trên nền tảng vững chắc, đó là Lời Chúa, Lời chi phối toàn bộ cuộc sống chúng con. Amen. (theo Rabbouni)