5 phút cho Chúa _ yêu như Chúa yêu

11/06/10                                               THỨ SÁU TUẦN 10 TN
Thánh Tâm Chúa Giêsu                                             Lc 15,3-7
YÊU NHƯ CHÚA YÊU
“Xin chung vui với tôi, vì tôi đã tìm được con chiên đã mất.” (Lc 15,6)
Suy niệm: Lễ Thánh Tâm mời gọi mọi người ở mọi nơi mọi thời đến với tình yêu vô biên của Chúa nơi trái tim bị đâm thâu của Ngài. Con người bội bạc hững hờ với tình Chúa bao nhiêu, thì Chúa yêu thương họ nhiều hơn bấy nhiêu, như lời thánh Phaolô: “Ở đâu tội lỗi càng đầy tràn, ở đó ân sủng càng chan chứa” (Rm 5,20). Tình yêu ấy không oán hờn dù bị xúc phạm, không giữ lại chút gì cho mình, như hình ảnh trái tim Chúa bị đâm thâu, đổ hết máu và nước ra. Ôi, yêu đến thế là cùng, lạ lùng thay! Tình yêu ấy còn được diễn tả qua hình ảnh người mục tử lặn lội, chẳng quản nhọc nhằn, đi tìm cho bằng được con chiên lạc, tìm thấy rồi thì vác lên vai đem về nhà, kêu gọi mọi người chung vui vì anh đã tìm được con chiên bị mất.
Mời Bạn: nhớ lại những lần bạn đã cảm nghiệm tình Chúa yêu thương, nhưng bạn lại hững hờ với Ngài, để đền bồi cảm mến, và đáp trả, như lời á thánh Anrê Phú Yên đã khuyên: “Ta hãy lấy tình yêu đáp lại tình yêu...”. “Yêu như Chúa yêu”, đó là dấu hiệu nhận biết người môn đệ Chúa Kitô. Bạn đã loại bỏ những mỉa mai chua chát, hờn giận ghen ghét, kết án, lăng mạ, báo thù, v.v… ra khỏi ý nghĩ, lời nói và hành động của mình và thể hiện dấu hiệu đó qua cuộc sống của mình chưa?
Sống Lời Chúa: Tâm niệm “Yêu như Chúa yêu” (Ga 15,12) và “Yêu cho đến cùng” (Ga 13,1b).
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã sống vì yêu, đã chết vì yêu. Xin giúp chúng con cũng biết sống như Chúa, và chết như Chúa. Chỉ như vậy, chúng con mới thật là những môn đệ của Chúa, Đấng là Tình Yêu. Amen.