5 phút cho Chúa _ niềm vui thật


Thứ Sáu 18/5/07                                                        Ga 16,20-23a
NIỀM VUI THẬT
“Anh em cũng vậy, bây giờ anh em lo buồn, nhưng Thầy sẽ gặp lại anh em, lòng anh em sẽ vui mừng và niềm vui của anh em, không ai lấy mất được.” (Ga 16,20-23a)
Suy niệm: Niềm vui và nỗi buồn trong cuộc sống luôn đan quyện vào nhau. Chúng ta vui khi thành công trong công việc, khi thoát một tai nạn, khi gặp lại người thân… Chúng ta càng vui sâu xa hơn khi tâm hồn được giải thoát khỏi vòng cương toả của tội lỗi để sống thân tình với Thiên Chúa, để gặp gỡ Chúa Giêsu Phục sinh nơi bí tích Thánh Thể, và để được Người thúc đẩy dấn thân phục vụ tha nhân. Xưa kia các môn đệ thấy Thầy Giêsu bị bắt, bị hành hạ cho đến chết và chôn táng trong mồ, các ông buồn biết bao. Nhưng khi gặp lại Chúa Phục sinh, tâm hồn các môn đệ dạt dào niềm vui khôn tả. Vâng, khi có Chúa Phục sinh ở cùng ta, ta sẽ nếm cảm niềm vui đích thực và trọn vẹn - và nhờ sức mạnh tình yêu Chúa, ta sẵn sàng hiến thân phục vụ những người bé nhỏ là hiện thân của Chúa Giêsu.
Mời Bạn: Có những niềm vui chóng qua và vô bổ, và cũng có những niềm vui sau đó sẽ biến thành nỗi đắng cay, đó là những thú vui tội lỗi. Vậy bạn hãy khôn ngoan và dũng cảm để từ chối một buổi hẹn đáng ngờ, một phim xấu, một chầu nhậu be bét … để dành thì giờ quan tâm đến gia đình, phục vụ người già, người bệnh, người cô đơn. Bạn sẽ có một niềm vui đích thật trong tâm hồn. Được chứ?
Chia sẻ: Cảm nghiệm của bạn về niềm vui khi yêu thương, phục vụ.
Sống Lời Chúa: Luôn vui niềm vui có Chúa, dù gặp bất cứ cảnh ngộ nào. Tập tươi cười hồn nhiên với mọi người, ngay cả với người mình không thích.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, xin ở lại trong con và cho con cảm nghiệm được niềm vui có Chúa, để con hăng say phục vụ tha nhân và làm lan toả niềm vui Phục Sinh cho những người con gặp gỡ.