5 phút cho Chúa _ hãy yêu thương nhau


Chúa Nhật V PS 06/5/07                                     Ga 13,31-33a.34-35
HÃY YÊU THƯƠNG NHAU
“Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em.” (Ga 13,31-33a.34-35)
Suy niệm: Thầy sắp ra đi, không để lại nhà đất hay xe cộ hay cổ phần cổ phiếu gì cho các học trò của Thầy chia chác. Thầy chỉ để lại điều khát khao cháy bỏng nhất của Thầy: di chúc tình yêu! Như người cha người mẹ vẫn ước mong mọi điều tốt đẹp cho con cái, nhưng điều mà cha mẹ tha thiết nhất vẫn là con cái mình biết thương yêu đùm bọc nhau. Thầy như van xin, như năn nỉ: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em.” Thật quá rõ ràng, mối quan tâm ưu tiên số một của Thầy là: các học trò biết yêu thương nhau cách vô điều kiện, yêu thương nhau hết mình và phục vụ nhau hết mình. Thầy xác định yêu thương là dấu hiệu duy nhất để mọi người nhận ra các học trò của Thầy.
Mời Bạn: Nhìn vào Giáo Hội tại địa phương của bạn, bạn thấy ‘yêu thương’ có phải là nét nổi bật lên không? Nếu làm một cuộc thăm dò dư luận nơi anh chị em lương dân xung quanh, liệu họ có công nhận rằng ‘yêu thương’ là mối quan tâm số một của chúng ta, những Kitô hữu?
Chia sẻ: Bạn đánh giá một xứ đạo mạnh là một xứ đạo như thế nào: có nhà thờ to? có giáo dân đông? có ban bệ nhiều? có đoàn thể rầm rộ? có lễ hội linh đình?... Hay là một xứ đạo trong đó mọi người biết chân thành yêu thương phục vụ nhau? Tại sao?
Sống Lời Chúa: Nhớ lời nhắn nhủ của Thầy, chúng ta sẽ dành mọi tâm lực để xây dựng gia đình, cộng đoàn, xứ đạo mình thành một môi trường yêu thương và phục vụ thực sự; nhất là quyết tránh mọi xì-căng-đan chia rẽ, bất hoà, hiềm khích giữa các thành viên.
Cầu nguyện: Hát “Thầy yêu chúng con, lời ai nói cho cùng… Yêu nhau chính là giới răn riêng Thầy. Yêu nhau như Thầy yêu dấu chúng con; để cho thế gian hiểu biết rằng chúng con chính là môn sinh của Thầy.”