5 phút cho Chúa _ sinh nhiều hoa trái


Thứ Tư 09/5/07                                                              Ga 15,1-8
SINH NHIỀU HOA TRÁI
“Nếu anh em ở lại trong Thầy và lời Thầy ở lại trong anh em, thì muốn gì, anh em cứ xin, anh em sẽ được như ý. Điều làm Chúa Cha được tôn vinh là: Anh em sinh nhiều hoa trái và trở thành môn đệ của Thầy!” (Ga 15,1-8)
Suy niệm: Khi được hỏi có cần giúp đỡ gì không cho cộng đoàn mới lập ở Nga, Mẹ Tê-rê-sa Can-cút-ta chỉ xin có được một linh mục đến dâng lễ hàng ngày cho các nữ tu của Mẹ, vì Thánh Lễ và Thánh Thể là nguồn sức mạnh của các con cái Mẹ. Cuộc đời và những hoạt động của Mẹ Tê-rê-sa là một bằng chứng sống động của một người luôn biết “ở lại” trong Thầy Chí Thánh, như cành nho gắn liền và sống nhờ thân nho, đúng như lời Tin Mừng ta nghe hôm nay. Nhờ đó đời sống của Mẹ đã sinh thật nhiều hoa trái. Ngày nay, con cái của Mẹ Tê-rê-sa đã có mặt trên hơn 130 quốc gia với hơn 700 nhà chăm sóc người nghèo đói và yếu liệt.
Mời Bạn: Lời Chúa hôm nay nêu rõ rằng yêu thương và phục vụ người khác là hoa trái của sự kết hiệp với Đức Giê-su. Nhờ gắn bó với Đức Giêsu, chúng ta sẽ có được nguồn sức mạnh và tình yêu, để sống tận lực và cống hiến hết mình theo gương Mẹ Tê-rê-sa.
Chia sẻ: Ngày hôm nay bạn có nhớ đến Chúa Giê-su không? Và bạn có làm được việc tốt nào cho người khác không?
Sống Lời Chúa: Hôm nay tôi quyết tâm: sự có mặt của tôi phải làm cho cuộc sống này thêm niềm vui, thêm sự bình an, thêm sự dễ chịu cho người khác – chứ không ngược lại: thêm lộn xộn, thêm khổ sở cho người xung quanh tôi.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho con luôn biết sống gắn bó với Chúa, để đời con trở thành một chứng từ về tình thương của Cha trên trời đối với mọi người xung quanh con – nhất là đối với những anh chị em nghèo khổ, bất hạnh, bị đời xua đuổi và lãng quên. Amen.