5 phút cho Chúa _ ở trong quỹ đạo tình yêu


Thứ Năm 10/5/07                                                         Ga 15, 9-11
Ở TRONG QUĨ ĐẠO TÌNH YÊU
“Hãy ở lại trong tình thương của Thầy… để niềm vui của anh em được trọn vẹn.” (Ga 15, 9-11)
Suy niệm: Trái đất gắn bó với mặt trời theo một định luật bắt nó phải xoay quanh mặt trời 365 ngày 5 giờ 48 phút 46 giây để hoàn thành một vòng tròn bầu dục, lúc nào cũng như lúc nào, không trệch một li, để cho muôn vật trên trái đất sinh sống. Đức Giêsu tha thiết kêu gọi chúng ta hãy ở lại trong “quĩ đạo” tình thương của Người để được hưởng niềm vui trọn vẹn, như Người luôn luôn gắn bó không tách rời khỏi “quĩ đạo” tình yêu của Chúa Cha. Và dấu hiệu cho biết một người luôn luôn ở lại trong “quĩ đạo” tình thương của Chúa Giêsu là tuân giữ các “định luật” yêu thương của Người, như Người đã tuân giữ cẩn trọng các “định luật” của Chúa Cha.
Mời Bạn: Tình thương của Thiên Chúa luôn có sẵn đó cho chúng ta qua Đức Giêsu Kitô, như nguồn điện, nguồn nước được dẫn đến tận nhà; ta chỉ có một việc phải làm, đó là cắm phích điện và mở vòi nước – ngôi nhà sẽ bừng lên ánh sáng, quạt điện sẽ chạy, tivi sẽ phát tiếng phát hình, và ta có nước để uống và tắm giặt. ‘Cắm phích’ và ‘mở vòi’ chính là định luật phải được tuân thủ ở đây – để ta có thể “ở lại” trong quĩ đạo của ‘điện’ và ‘nước’.
Chia sẻ: Mọi tội lỗi đều là một hành động ‘cắt’ nguồn: người ta rút phích cắm và khoá vòi, tự tách mình ra khỏi nguồn tình yêu Thiên Chúa; và người ta không còn có năng lực để yêu thương nữa. Bạn đánh giá thế nào về tình yêu thương trong gia đình, khu xóm, trường học, giáo xứ, nơi làm việc... của bạn? Người Công giáo ở đó có làm chứng về yêu thương không?
Sống Lời Chúa: Luôn ý thức gắn kết một việc đạo đức thiêng liêng như dự lễ đọc kinh… với một công việc bác ái cụ thể như chào hỏi, mỉm cười, bắt tay, chia sẻ…
Cầu nguyện: Hát “Thầy yêu chúng con…”