5 phút cho Chúa _ bình an Thầy ban cho anh em


Thứ Ba 08/5/07                                                           Ga 14,27-31
BÌNH AN THẦY BAN CHO ANH EM
“Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không như thế gian ban tặng. Lòng anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi.” (Ga 14,27-31)
Suy niệm: Người Do thái xưa vẫn thường “chúc đi bình an” cho người sắp lên đường. Lời Chúa Giêsu hôm nay không phải là lời chào chúc xã giao thường tình, nhưng là một hành động trao ban bình an thực sự. Sự bình an là chính Người. Nói cách khác, người môn đệ có được bình an là do bởi có Chúa Phục Sinh ở với họ. Điều này không có nghĩa mọi sóng gió cuộc đời trở nên phẳng lặng hay môn đệ sẽ gặt hái hết kết quả này đến thành công khác. Không, thế gian vẫn là thế gian với bao đặc tính của nó; nghịch cảnh vẫn thường trực đó trên con đường đi tới của người loan báo Tin Mừng. Trong đường đi tới, Ki-tô hữu có được bình an Chúa ban, dầu không như thế gian nghĩ tưởng. Trong tác phẩm “Hãy Nâng Tâm Hồn Lên,” Đức Cha Fulton Sheen nói rằng nghịch cảnh không luôn được trí hiểu chấp nhận, nhưng nó luôn có thể được đức tin đón nhận. Đức tin chính là khả năng đón nhận sự hiện diện của Chúa cách bình an.
Mời Bạn: Có hai thái độ trước nghịch cảnh: một là hoảng loạn, không còn nhớ mình là Ki-tô hữu; hai là bình tâm và kết hợp với Chúa để tìm cách vượt qua. Bạn đã từng có thái độ nào? Nay được nghe Lời Chúa, bạn quyết tâm chọn thái độ nào cho mình?
Chia sẻ: Bình an của Chúa không phải luôn luôn là ‘bình an vô sự’. Hãy chia sẻ kinh nghiệm của bạn.
Sống Lời Chúa: Ý thức thật đầy đủ khi đọc “Lạy Chiên Thiên Chúa, Đấng xóa tội trần gian, xin ban bình an cho chúng con”.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ở cùng con luôn mãi, nhất là những lúc mỏi mệt và thất vọng, để con cảm nghiệm được sự bình an Chúa ban. Amen.