5 phút cho Chúa _ cạm bẫy thế gian


Thứ Bảy 12/5/07                                                         Ga 15,18-21
CẠM BẪY THẾ GIAN
“Anh em không thuộc về thế gian. Và Thầy đã chọn, đã tách anh em khỏi thế gian.” (Ga 15,18-21)
Suy niệm: Những thế kỷ bắt đạo đẫm máu điên cuồng đã qua rồi trên đất nước này. Ngày nay chúng ta không bị chém đầu, phân thây vì không “quá khoá” nữa. Thế nhưng người tín hữu hôm nay đang phải đối đầu với những thử thách âm ỉ, tinh vi và nguy hiểm hơn, đó là làn sóng tiêu thụ, hưởng thụ, thực dụng, trào lưu tục hoá, vô thần thực tiễn. Dẫu không có ai tra tay bắt bớ, bỏ tù những người tin Chúa chỉ vì tin Chúa, nhưng số người bị “bắt” vào vòng xoáy của danh vọng và thú vui mù quáng lại nhiều hơn. Cạm bẫy thế gian thời nay không là gươm giáo nhưng là mật ngọt, để rồi ai lỡ sa chân vào thì mải mê đến nỗi không biết đường về. Thật là nguy hiểm!
Mời Bạn: Tỉnh thức trước những mãnh lực rất ‘êm ái’ của thế gian trùng giăng khắp mọi ngóc ngách của cuộc sống hôm nay. Nhớ rằng vì là Kitô hữu, chúng ta không thuộc về thế gian nữa. Hãy sống gắn bó với Chúa Giêsu và đừng để mình bị hạ ‘nốc ao’ bởi những ‘quả đấm sắt’ giấu trong những chiếc ‘găng tay nhung’ đủ kiểu đủ màu.
Chia sẻ: Nhiều bạn trẻ Công Giáo hôm nay (sinh viên, công nhân, lao động tự do) phải sống xa gia đình, chịu một số thiếu thốn trong đời sống vật chất cũng như tinh thần. Bạn hãy cho biết đâu là những cạm bẫy thế gian đang rình rập các bạn ấy? Khi gặp một người bạn lỡ sa lầy, ta có thể làm gì để giúp bạn ấy vượt thoát?
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày, tôi đều có những cơ hội để thực tập ‘lội ngược dòng’ thế gian, và tái xác nhận mình là Kitô hữu, tuy ở giữa thế gian nhưng đã được Thầy tách khỏi thế gian.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, giữa cuộc đời đầy cạm bẫy hôm nay, xin Chúa luôn giữ gìn con trong đường lối bình an của Chúa. Amen.