5 phút cho Chúa _ nên hoàn thiện như Cha trên trời


15/03/14 THỨ BẢY TUẦN 1 MC
Mt 5,43-48
NÊN HOÀN THIỆN NHƯ CHA TRÊN TRỜI
“Hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em… Vậy anh em hãy nên hoàn thiện như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện.” (Mt 5,48)
Yêu kẻ thù như Chúa yêu thì quả là quá khó! Thế nhưng tất cả giáo huấn của Chúa Giêsu lại gồm tóm trong điều đó.  
Suy niệm: Lời giáo huấn của Chúa Giêsu nghe vừa quen vừa lạ, quen vì chúng ta đã từng nghe quá nhiều, nhưng lạ tai vì đòi hỏi thật thách thức tới mức con người không thể đạt thấu được: phải hoàn thiện tới mức “như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện”. Quả thật yêu nhau đã là khó, yêu kẻ thù càng khó hơn, nhất nữa là yêu như Chúa yêu thì quả là quá khó! Thế nhưng tất cả giáo huấn của Chúa Giêsu lại gồm tóm trong điều đó. Yêu kẻ thù là dấu chỉ một người là con cái Chúa, vì Thiên Chúa đã yêu như thế. Nên hoàn thiện thì phải hoàn thiện như Chúa Cha trên trời vì Ngài là Đấng hoàn thiện.
Mời Bạn: Giới răn yêu thương mà Chúa Giêsu dạy thực ra không phải là điều gì vượt quá sức, bởi vì chính Ngài đã thực hiện điều đó khi Ngài sinh ra làm người và chịu chết trên thập giá đền tội cho chúng ta. Cũng đã có nhiều người theo gương Chúa sống trọn giới răn yêu thương này: cha thánh Kônbê chết thay cho người bạn tù; cha thánh Đamiên, tông đồ cho người phong; đức cha Cassaigne, phục vụ người phong ở Di linh và biết bao giáo dân, tu sĩ tận hiến cuộc đời mình cho tha nhân. Bạn có cảm thấy khó khăn khi thực hành giới luật bác ái yêu thương của Chúa không? Ít nhất bạn cũng cảm nhận được nét đẹp của sự yêu thương vô vị lợi mà Chúa Giêsu dạy chúng ta chứ? Với Chúa bạn cũng có thể yêu được như Ngài.
Sống Lời Chúa: Làm một việc bác ái với ý chỉ cầu nguyện cho một người mà bạn không thích.
Cầu nguyện: Đọc kinh Kính Mến.