5 phút cho Chúa _ chứng từ thật

26/03/09                                                       THỨ NĂM TUẦN 4 MC
                                                                                Ga 5,31-47
CHỨNG TỪ THẬT
“Có Đấng khác làm chứng về tôi và tôi biết: lời Người làm chứng về tôi là chứng thật.” (Ga 5,32)
Suy niệm: Chuyện như đùa mà có thật đang xảy ra trong thời buổi suy thoái kinh tế toàn cầu: trong khi các ông chủ nhà băng nhận được những khoản tiền thưởng béo bở hàng triệu đô-la, thì ngân hàng của họ bị phá sản. Hiện tượng khen thưởng vô tội vạ này chẳng khác gì thói “chạy thành tích” của giới lãnh đạo Do Thái, và bị Chúa Giêsu khiển trách, “các ông tôn vinh lẫn nhau và không tìm kiếm vinh quang phát xuất từ Thiên Chúa duy nhất” (Ga 5,44). Trong khi đó, để làm chứng cho chính mình, Chúa Giêsu không nại đến bất cứ lời khen chê nào của trần thế, nhưng minh chứng bằng những việc Ngài đã làm theo thánh ý Chúa Cha, một cuộc sống yêu mến và chu toàn ý Cha. Thực hiện ý Chúa Cha là dấu chỉ là người thuộc về Thiên Chúa.
Mời Bạn: Chuyện bên đông, động bên tây: trông người rồi nghĩ đến ta. Biết bao nhiêu bằng khen, giấy khen cấp cho những dự án hoàn thành xuất sắc, mà không lâu sau đó đã xuống cấp nghiêm trọng! Thật đáng lo ngại khi lối sống ‘đối phó,’ gian xảo ăn sâu vào tâm thức nhiều người, nhất là nơi lớp người trẻ, nơi các học sinh! Là chứng nhân của Thiên Chúa, theo gương Chúa Giêsu, chúng ta hãy sống người thật việc thật trước mặt Thiên Chúa và anh em. Sống đẹp lòng Chúa mới là điều đáng mừng.
Chia sẻ: Lối giữ đạo hình thức có làm đep lòng Thiên Chúa không? Vì sao?
Sống Lời Chúa: Sau khi thức dậy, hướng lòng về Chúa và dâng Chúa một ngày sống mới, với quyết tâm làm mọi việc để vinh danh Chúa.
Cầu nguyện: Đọc hay hát kinh Lạy Cha.