5 phút cho Chúa _ được chạm vào Chúa

Thứ Hai                                                            09/02/09
ĐƯỢC CHẠM VÀO CHÚA
“Người ta […] xin Người cho họ ít là được chạm đến tua áo chòang của Người; và bất cứ ai chạm đến, thì đều được khỏi” (Mc 6,53-56)
Suy niệm: Sau hội nghị APEC mới đây, những chiếc xe do các yếu nhân sử dụng đã được niêm phong rồi đem bán đấu giá với giá đặc biệt cao. Bởi vì nhiều người ước mong được ngồi vào chỗ mà Tổng thống Nga, Chủ tịch Trung Quốc, Thủ tướng Nhật, Thủ tướng Úc… đã ngồi! Chắc hẳn còn có nhiều người hơn nữa muốn được đụng chạm trực tiếp đến các vị ấy. Nhưng nói cho cùng, dù ngồi vào chiếc ghế của một ông lớn, hay được đụng chạm vào người ông, thì cũng chẳng bổ béo thêm chút gì. Tin Mừng hôm nay kể chuyện nhiều người muốn được đụng chạm đến Đức Giêsu, với một động lực và niềm xác tín khác hẳn: Họ biết mình có bệnh, họ cần được chữa lành, và họ tin rằng sự đụng chạm ấy sẽ đem lại sự chữa lành cho họ. Họ tin Đức Giêsu là vị Thần Y. Và họ đã nhận được sự chữa trị mà họ cần. Thật hạnh phúc, vì cuộc đời họ biến đổi từ đây. Họ như đã chết mà nay được sống lại. Đây đúng là một sự đụng chạm của đức tin, đụng chạm chính tình yêu và ân sủng.
Mời Bạn: Đức Giêsu có thể được đụng chạm đến không chỉ bởi những người đương thời của Người, mà cả bởi chính bạn hôm nay. Người vẫn có mặt đó, đặc biệt trong Lời của Người và trong Thánh Thể. Ta không chỉ chạm vào Người, mà ta thực sự ăn và uống Người. Phải chăng chỉ vì ta chưa đủ tin yêu, nên chưa được năng lực của Người biến đổi?
Chia sẻ: một kinh nghiệm được biến đổi do ‘đụng chạm’ đến Chúa Giêsu.
Sống Lời Chúa: Ta sẽ đến với Chúa Giêsu, trong Lời Chúa và trong Thánh Thể, với một đức tin chân thành.
Cầu nguyện: Chúa ôi, xin Chúa củng cố đức tin cho con, để con nhận được năng lực chữa trị của Chúa. Amen.