5 phút cho Chúa _ tai họa của lòng tham


20/10/08                                                                   THỨ HAI TUẦN 29 TN
                                                                                                   Lc 12,13-21
TAI HỌA CỦA LÒNG THAM
“Anh em phải coi chừng, phải giữ mình khỏi mọi thứ tham lam, không phải vì dư giả mà mạng sống con người được bảo đảm nhờ của cải đâu.” (Lc 12,15)
Suy niệm: Vì nghĩ rằng: “có tiền mua tiên cũng được” nên người ta đã tìm mọi cách để có thật nhiều tiền. Chúng ta chưa thấy ông tiên nào được mua từ trời nhưng chúng ta đang chứng kiến những cuộc chiến đẫm máu vì kim cương, vàng, bạc, đá quí, dầu lửa hay vì lợi nhuận của ngành công nghiệp chế tạo vũ khí. Rồi chúng ta cũng chứng kiến những người giàu có lần lượt bỏ lại của cải, từ giã cõi đời này mà ra đi với hai bàn tay trắng. Tiền của không mua được tất cả, trái lại vì chạy theo tiền của mà con người đã gây ra biết bao tai họa và đánh mất cả cuộc sống đời sau.
Mời Bạn: Chung quanh bạn có biết bao điều tuyệt vời mà nếu chỉ chạy theo tiền của bạn sẽ không bao giờ nhận ra chúng. Lại nữa, bạn sẽ không cảm nhận được những giây phút ‘nếm trước hạnh phúc Nước Trời’ nếu không biết cho đi. Hãy quảng đại phục vụ tha nhân bạn sẽ cảm nhận được điều mà một nữ tu dòng Mẹ Têrêxa Calcutta thành lập đã tâm sự: “Mệt thật nhưng thật hạnh phúc khi cảm nhận được niềm hạnh phúc từ những người mà mình phục vụ.”
Tự hỏi: Tình trạng tham nhũng, hối lộ, gian dối đang xảy ra như cơm bữa ở Việt Nam hiện nay ảnh hưởng thế nào đến đời sống người kitô hữu?
Sống Lời Chúa: Làm chứng về niềm tin vào cuộc sống đời sau bằng chính cuộc sống không tham lam và lo lắng thu tích thêm nhiều của cải.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, vì thời cuộc nhiều người đã chối bỏ đức tin để chạy theo tiền của và địa vị xã hội. Xin cho họ sớm trở về, sống đức tin mà họ đã lãnh nhận khi chịu phép Rửa Tội.