5 phút cho Chúa _ những người thay đổi thế giới


Thứ Tư 11/7/07
T. Biển Đức
NHỮNG NGƯÒI THAY ĐỔI THẾ GIỚI
“Rồi Đức Giêsu gọi mười hai môn đệ lại, ban cho các ông quyền trên các thần ô uế …” (Mt 10,1-7)
Suy niệm: “Mười Ba Người Đã Thay Đổi Thế Giới” là một quyển sách phóng tác rất dễ thương của Trần Duy Nhiên. Sách viết về 12 môn đệ của Đức Giêsu (cộng với Phaolô và Mathias nữa). Quả họ là những con người đã thay đổi thế giới. Họ để lại một thế giới khác hẳn trước khi họ đến. Tác giả phác hoạ khuôn mặt của từng người, với những nét sáng và với cả những nét tối. Vâng, họ cũng chỉ là những con người tầm thường, kém cỏi, đôi khi bộc lộ nhiều tính xấu nữa. Nhưng điều đáng nói là Đức Giêsu đã chọn những con người ấy. Người đã hoán cải họ, hướng dẫn họ, trao Thần Khí của Người cho họ và dùng họ để tiếp tục sứ mạng của Người.
Mời Bạn: Những ‘con người thay đổi thế giới’ ấy vốn cũng là những người như chúng ta. Và cũng như họ, chúng ta hôm nay cũng được Đức Giêsu mời gọi tham gia vào một công cuộc duy nhất: công cuộc thay đổi thế giới bằng cách làm cho thế giới dậy men Tin Mừng. Như một cuộc chạy tiếp sức, ngọn đuốc từ tay Đức Giêsu chuyển qua các Tông Đồ… nay được trao vào tay chúng ta. Chúng ta sẽ làm gì đây trước một thế giới vẫn tiếp tục khẩn thiết cần được thay đổi?
Chia sẻ: Thay đổi thế giới có phải chỉ hệ tại ở những việc to lớn không? Mỗi ngày bạn có thể làm những gì để góp phần thay đổi thế giới này?
Sống Lời Chúa: Mỗi sáng thức dậy, bạn nhớ rằng mình là một nhà thừa sai được chính Chúa Giêsu sai vào gia đình, sở làm, giáo xứ… Như các Tông Đồ, bạn luôn sống trong Thánh Thần của Chúa Phục Sinh.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, con tạ ơn Chúa vì hồng ân đức tin mà con lãnh nhận dựa trên lời chứng của các Tông Đồ. Xin cho con biết trung thành sống và làm chứng cho đức tin ấy mọi ngày đời con. Amen.