5 phút cho Chúa _ trở thành "bầu da mới"


Thứ Bảy đầu tháng 07/7/07
TRỞ THÀNH “BẦU DA MỚI”
“Người ta không đổ rượu mới vào bầu da cũ, vì như vậy bầu sẽ bị nứt: rượu chảy ra và bầu cũng hư.” (Mt 9,14-17)
Suy niệm: VnExpress 20-4-2007 có bài phóng sự “‘Sống Thử’, Phim Sex Tấn Công Học Đường,” cho thấy cuộc sống hiện nay của giới trẻ và sinh viên có nhiều điều đáng lo ngại: tình yêu thực dụng, nam nữ sống chung và quan hệ tình dục trước hôn nhân một cách bừa bãi vô trách nhiệm, bất cần tương lai… Bài báo công bố một kết quả điều tra khiến các phụ huynh và các nhà giáo dục phải ‘lạnh gáy’: 70% sinh viên không phản đối việc quan hệ tình dục trước hôn nhân! Chắc chắn đây một phần là do ảnh hưởng các trào lưu phóng túng từ bên ngoài trong thời buổi hội nhập vào thế giới; song một phần cũng do nhiều bạn trẻ thiếu nền tảng đạo đức từ trong gia đình, để rồi thay vì hội nhập một cách có suy xét vào khung cảnh mới thì họ lại hoà tan cách hoàn toàn buông xuôi, như những con thiêu thân lao mình vào lửa. Giới trẻ và sinh viên Kitô hữu phải làm gì đây để “rượu mới” là các giá trị Tin Mừng được thấm nhập vào môi trường sống và học tập của mình?
Mời Bạn: Chắc chắn trước hết chính chúng ta phải trở thành những ‘bầu da mới” chứa đầy chất Tin Mừng, bằng cách sống có đạo đức, có lý tưởng, có trách nhiệm đối với gia đình, xã hội và Giáo Hội.
Chia sẻ: Bạn đã gặp một người bạn nào rơi vào ‘vòng xoáy’, mất phương hướng, mất lý tưởng, mất niềm tin chưa? Bạn có cách nào giúp người bạn ấy thoát ra khỏi bế tắc?
Sống Lời Chúa: Bạn trở thành ‘bầu da mới’ bằng cách điều chỉnh lại lối sống, tổ chức lại lịch sống một ngày, một tuần của mình, trong đó có chỗ ưu tiên cho đời sống cầu nguyện và suy niệm Lời Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin đánh thức con khỏi những mê muội, xin giúp con vượt thắng các cám dỗ, và xin Chúa hoàn toàn chiếm lĩnh tâm hồn con. Amen.