Mark Link _ Lời Chúa thứ tư tuần 11 thường niên

THỨ TƯ  - TUẦN 11
Bài đọc 1  Năm lẻ
“Gieo ít thì gặt ít, gieo nhiều thì gặt nhiều”. (2Cr 9,6)
Tại phiên tòa, chỉ một chi tiết nhỏ mà đã đóng vai trò lớn để không kết tội mưu sát cho Judd Gray.
Vào đêm xảy ra án mạng, Gray lên một chiếc taxi gần khu vực đó. Vấn đề ở đây là liệu người tài xế có thể nhớ để nhận dạng Gray rõ không, Và thực sự ông ta đã nhận ra. Khi người tài xế chở Gray đi, Gray đã cho ông ta một đầu thuốc lá mạ kền. Khi được hỏi, người tài xế này lấy làm ngạc nhiên và nói: “Tôi muốn nhìn rõ mặt anh ta. Chắc là tôi vẫn còn nhớ”. Rồi chỉ vào Gray, ông nói: “Chính anh ta”.
Tôi quảng đại ra sao về thời giờ, tài năng và của cải tôi?
Thà là một kẻ ăn xin và xài đồng tiền cuối cùng của tôi như một ông hoàng, còn hơn làm vua và xài tiền như một kẻ ăn xin (Robert Ingersoll).

Bài đọc 1 Năm chẵn
[Êlia đã làm việc với tư cách là thầy của Êlisa cho tới khi] một xe bằng lửa với những ngọn lửa tách giữa hai người, và Êlia lên trời trong cơn gió lốc… Êlisa không còn thấy Êlia nữa! (2V 2,11-12).
Bằng nghề phụ trách chuyên đề, ký giả Walter Lippmann đã có cơ hội nghiên cứu về nhiều vị lãnh tụ, những người thuộc giới chính trị, doanh thương và tôn giáo. Lippmann đưa ra kết luận: “Thử thách cuối cùng của một vị lãnh tụ là phải để lại nơi người khác niềm tin và ý chí để tiếp tục”. Êlia đã để lại gia sản quý giá này. Êlisa được thừa hưởng niềm xác tín và ý chí để tiếp tục công việc của Êlia.
Tôi đã ý thức thế nào về vai trò lãnh đạo của tôi với tư cách là cha mẹ hay là người kitô hữu để tiếp tục công việc của Chúa? Tôi có để lại niềm tin và ý chí nơi những người cùng sống và làm việc với tôi không?
Một lãnh tụ giỏi có khả năng làm cho ta đặt niềm tin vào họ. Còn một lãnh tụ vĩ đại có sức thúc đẩy ta đặt niềm tin vào chính bản thân ta.

Bài Tin Mừng
[Chúa Giêsu nói:] “Khi làm việc lành phúc đức anh em đừng phô trương cho thiên hạ thấy… Khi bố thí, đừng khua chiêng đánh trống… Và Cha của anh em, Đấng thấu suốt những gì kín đáo, sẽ trả công cho anh em” (Mt 6,1-2.4).
Dag Hammarskjold làm Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc từ năm 1953 cho đến năm 1961 khi ông bị chết trong một tai nạn máy bay. Trong nhật ký của ông được tìm thấy trong căn hộ của ông sau khi ông chết, có lời dẫn nhập như sau: “Bất an, bất an, bất an - tại sao? Vì quan tâm đến những ý nghĩ tốt của người khác… bạn đã hạ thấp mình để tò mò muốn biết kết quả những gì mình đã làm”. Rồi ông viết thêm: “Cầu chúc cho sự bất an của bạn, vì đó là dấu chứng tỏ sự sống vẫn tồn tại trong bạn”.
Tôi bị điều khiển nhiều tới độ nào bởi khát vọng được người khác nhìn nhận và kính trọng?
Lạy Chúa, xin giúp con đừng bao giờ thực hiện lẽ phải vì một động lực không đúng đắn.