5 phút cho Chúa _ siêu thoát trong sứ mạng


Thứ Năm 12/7/07
SIÊU THOÁT TRONG SỨ MẠNG
“Anh em hãy chữa lành người đau yếu, làm cho kẻ chết sống lại... Đừng sắm vàng bạc, hay tiền đồng để giắt lưng.” (Mt 10,7-15)
Suy niệm: Dịp hội nghị G8 vừa qua, Chương Trình Lương Thực Thế Giới cho biết rằng cứ 3 giây rưỡi thì có một người chết vì đói hoặc vì thiếu dinh dưỡng. Để chấm dứt tình trạng bi đát này, thế giới cần 195 tỉ đô la (con số không quá lớn, so với 530 tỉ đô la Mỹ đổ vào cuộc chiến Iraq cho tới nay). Chỉ cần 22 nước giàu nhất chịu bỏ ra 0,7% thu nhập hằng năm của mình thì sẽ có được con số 195 tỉ nói trên. Nhưng cho đến năm 2015 thì chỉ tiêu ấy vẫn sẽ chưa đạt được. Lý do? Vì một số nước… không dám đăng ký, trong đó có Mỹ. Càng giàu xem ra người ta càng khó móc hầu bao! Nghĩa là không phải ‘lực bất tòng tâm’ mà đây là chuyện ‘tâm bất tòng lực’: người ta thiếu một tấm lòng, người ta không siêu thoát đủ, người ta quá bám víu vào mối bảo đảm vật chất cho mình!
Mời Bạn: Chúng ta hiểu tại sao Đức Giêsu gắn liền sứ mạng với tinh thần siêu thoát. Người sai các môn đệ vào sứ mạng với hành trang nhẹ tênh, thậm chí không có cả tiền dằn túi. Người tập cho các môn đệ biết cậy dựa vào một mình Thiên Chúa thôi. Và lời mời gọi siêu thoát trong sứ mạng vẫn còn nguyên đó tính thời sự cho các môn đệ của Đức Giêsu trong thế kỷ 21 này.
Chia sẻ: Trong khoảng ba chục năm trở lại đây, thì giai đoạn Giáo Hội Việt Nam gặp khó khăn nhất về phương tiện vật chất là những năm từ 1975 đến 1985. Song dường như đó cũng là giai đoạn mà chứng tá Tin Mừng được trình bày cách dồi dào nhất, đẹp nhất, hùng hồn nhất. Bạn nghĩ sao?
Sống Lời Chúa: Chúng ta tập chia sẻ nhiều hơn để siêu thoát nhiều hơn và cậy dựa vào Chúa nhiều hơn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết tín thác vào Chúa, vì chỉ có Chúa là mối bảo đảm cuối cùng của đời con. Amen.