5 phút cho Chúa _ Đức Giêsu chạnh lòng thương


Thứ Ba 10/7/07
ĐỨC GIÊSU CHẠNH LÒNG THƯONG
“Đức Giêsu thấy đám đông thì chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt” (Mt 9,36)
Suy niệm: Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn viết trong một ca khúc của mình: “sống trong đời cần có một tấâm lòng…” - để nói lên một nguyên tắc, một bí quyết của đạo làm người. Sống là phải có cảm thông, sự cảm thông không đặt nền trên kinh tế hay phép giao tế thông thường mà là đặt trên tình đồng loại. Đối với người tin, nền tảng của cảm thông là mối liên đới giữa những người cùng là con cái của Cha trên trời. Đức Giêsu, trong phận người, đã cảm thông với thân phận con người như vậy. Người đã đến với mọi người để chia sẻ, đỡ nâng và cứu giúp họ… Thánh sử Matthêu kể thật cảm động: “Đức Giêsu thấy đám đông thì chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt.” Chính vì có một tấm lòng mà Con Thiên Chúa đã ‘lăn từ trời xuống đất’. Vì có một tấm lòng mà Đức Giêsu đã miệt mài làm sứ mạng tế độ con người, đến mức sẵn sàng trao hiến chính sự sống mình để trung thành với sứ mạng yêu thương và phục vụ ấy.
Mời Bạn: Bắt chước Đức Kitô để có được sự nhạy bén của Người nơi con mắt, nơi trái tim mình khi đứng trước những nhu cầu của anh chị em xung quanh. Có được tấm lòng của Đức Kitô, mỗi người chúng ta sẽ thực sự là một cánh tay nối dài sứ mạng của Người trong môi trường của mình hôm nay.
Chia sẻ: Một gương ‘người thực việc thực’ rất ấn tượng mà bạn từng biết về một người có con mắt và tấm lòng của Đức Giêsu.
Sống Lời Chúa: Ta tập bắt chước Chúa Giêsu, ra khỏi bản thân mình, để nhạy bén hơn trước những nhu cầu của anh chị em và ‘chạnh lòng thương’ mà giúp đỡ họ.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con có được trái tim của Chúa, để luôn sẵn sàng làm một cái gì đó xoa dịu đau khổ và đem lại niềm vui cho anh chị em con. Amen.