5 phút cho Chúa _ tiệc cưới và áo cưới


Thứ Năm 23/8/07
TIỆC CƯỚI VÀ ÁO CƯỚI
Bấy giờ nhà vua tiến vào quan sát khách dự tiệc, thấy ở đó có một người không mặc y phục lễ cưới, mới hỏi người ấy: “Nầy bạn, làm sao mà bạn vào đây mà không mặc y phục lễ cưới?” (Mt 22,1-14)
Suy niệm: Phép Rửa ấy bao hàm một căn tính mà ta phải bảo toàn cho đến khi “vị Vua tiến vào phòng tiệc”, tức ngày cánh chung. Nếu ta không mặc áo cưới, nghĩa là không còn dấu vết của một người đã chịu Phép Rửa, thì đó là chính ta tống cổ mình ra ngoài – và đây là điều tự nhiên thôi, vì đã có qui ước sẵn: muốn mục đích thì phải muốn phương tiện!
Chia sẻ: Người Kitô hữu trong thế giới hôm nay thường dễ đánh mất hay làm vấy bẩn chiếc áo cưới được trao cho mình ngày rửa tội trong những trường hợp nào? Bằng cách nào bạn sẽ giữ vẹn toàn tư cách thực khách của bữa tiệc Nước Trời mai hậu?
Sống Lời Chúa: Tập thói quen đối chiếu mọi sự chọn lựa của mình với căn tính Kitô hữu của mình, và dũng cảm từ khước bất cứ gì có thể làm phương hại đến căn tính ấy. Bạn tự nhắc mình lời đã nghe khi lãnh nhận Phép Rửa: “… Chiếc áo trắng này là dấu chỉ tước vị của con. … Con hãy mang nó tinh tuyền mãi cho đến cõi trường sinh.”
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa biết rõ con người yếu đuối của con. Xin nâng đỡ con mỗi ngày, giúp con biết sống trung thành với đức tin mà con đã lãnh nhận. Amen.