Mark Link _ Lời Chúa thứ sáu tuần 3 phục sinh

THỨ SÁU - TUẦN 3 PHỤC SINH
Bài đọc 1 
 [Saolô đang trên đường lùng bắt các kitô hữu] Bỗng nhiên một luồng ánh sáng… bao phủ lấy ông. Ông ngã xuống và nghe có tiếng nói: “Sa-ul, Sa-ul, tại sao ngươi bắt bớ Ta?. Ông nói: “Thưa Ngài, Ngài là ai?”. Người đáp: Ta là Giêsu mà ngươi đang bắt bớ” (Cv 9,3.6).
Kinh nghiệm của Phaolô đưa ngài đến nhận thức một chân lý khó tin: Chúa Giêsu và các tín hữu làm nên một thân thể. Bách hại các tín hữu của Chúa Giêsu cũng có nghĩa là bách hại chính Chúa Giêsu. Vì vậy, Phaolô viết trong thư Êphêsô: “Giaó hội là thân thể Chúa Kitô, là sự viên mãn của Ngài, Đấng làm cho tất cả được viên mãn” (1,23). Và trong thư Côlôsê, ngài nói về Chúa Giêsu: “Ngài là đầu của thân thể, nghĩa là Giaó hội. Ngài là khởi nguyên, là trưởng tử trong số những người từ cõi chết sống lại” (1,18).
Tôi có nhớ lần nào đã cảm nghiệm được Chúa Giêsu trong Giaó hội một cách đặc biệt không?
Giáo hội vừa là thần linh (Chúa Giêsu) vừa nhân loại (con người). Giaó hội là sự pha trộn giữa ánh sáng (Chúa Giêsu) và bóng tối (con người). Giaó hội tỏ sáng đủ soi lối cho ai muốn nhìn xem và đủ tối cho kẻ không muốn thấy.

Bài Tin Mừng:
 [Chúa Giêsu nói:] “Thịt tôi thật là của ăn, và máu tôi thật là của uống. Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì ở lại trong tôi và tôi ở lại trong người ấy” (Ga 6,55-56).
Có một người được hỏi: “Tại sao ông lại tin vào các phép lạ?”. Người đó trả lời: “Vì tôi thấy Chúa trong cuộc đời những kẻ nghe lời Chúa Giêsu”. Câu trả lời giải thích tại sao chúng ta tụ hợp vào ngày của Chúa tại Bàn tiệc thánh để ăn tiệc thánh và đọc Kinh Lạy Cha. Nó nói lên điều này: đức tin là thật, hy vọng là có thể và tình yêu vẫn tồn tại. Nó cũng nói lên rằng “Chúa Giêsu đã chết, đã sống lại, và sẽ lại đến”.
Tôi sao tôi lại chậm trễ trong việc đón nhận lời Chúa Giêsu?
Khi người ta nghe chúng tôi nói lời Chúa, họ kinh ngạc vì vẻ đẹp và sức mạnh của nó. Khi họ thấy nó tác động trong đời sống hằng ngày của chúng ta, họ cười nhạo chúng ta. (Một kitô hữu ở thế kỷ thứ hai)

Bài Tin Mừng:
 [Chúa Giêsu nói:] “Nếu các ngươi không ăn thịt Con Người và uống máu Ngài, các người không có sự sống nơi mình các ngươi. Ai ăn thịt và uống máu Ta thì có sự sống đời đời” (Ga 6,53-54).
Emilie Griffin là một chuyên viên quảng cáo đã được huấn luyện để trở thành một kitô hữu và nhà khoa học. Nhưng khi đến tuổi trưởng thành, cô đã trải qua một cuộc đấu tranh về đức tin. Điều đó được mô tả trong cuốn sách của cô với tựa đề “Trở về”. Điểm chính trong thử thách của cô là lời Chúa Giêsu xác quyết rằng Thịt Máu Ngài là của ăn và của uống đích thực, một xác quyết làm cho kẻ thù Ngài giận dữ và nhiều môn đệ rời bỏ Ngài (x.Ga 6,32.66). Cuối cùng, niềm tin vào sự hiện diện thực sự của Chúa Giêsu trong Thánh Thể đã đưa cô đến chỗ đón nhận Giaó hội.
Niềm tin của Emile vào bí tích Thánh Thể mời gọi tôi nhìn lại niềm tin và sự mộ mến của tôi đối với bí tích Thánh Thể.
Thiệp mời
Chúa Giêsu Nazareth hân hạnh mời bạn đến dự bữa tiệc Ngài ban tặng.