Mark Link _ Lời Chúa thứ năm tuần 3 phục sinh

THỨ NĂM  – TUẦN 3 PHỤC SINH  
Bài đọc 1 
 [Philip đón gặp một viên chức Ethiopi, đang đọc đoạn sách về Đấng Mêsia. Khi Philip cắt nghĩa cho viên công chức biết đoạn sách này quy chiếu về Chúa Giêsu, ông ta đã tin] và Philip làm phép rửa cho ông ta (Cv 8,28).
Vào thời của tông đồ Philipphê, nhiều người ngoại giáo đã chán với việc phát sinh của các tôn giáo giả tạo. Cuộc tìm kiếm thực sự đưa họ đến với Do thái giáo, đến với một Thiên Chúa, một hệ thống luân lý và sự thờ phượng cao quý. Những người ngoại này đến hội đường Do thái và đọc Kinh thánh, nhưng họ vẫn chưa hoàn toàn chấp nhận Do thái giáo. Viên chức Êthiôpi là một trong số đó.
Tôi bày tỏ niềm tin vào Chúa Giêsu cách nào, niềm tin mà nhiều người phải trải qua cuộc tìm kiếm khó khăn và lâu dài?
Đối với một số người, tôn giáo giống như một mặt trời già: không có sức sống, không có hơi ấm. Mặc dù nó giúp họ dấn bước, nhưng không bao giờ trở nên một phần của đời họ.

Bài Tin Mừng:
 [Chúa Giêsu nói:] “Có lời chép trong sách các ngôn sứ: “Hết mọi người sẽ được Thiên Chúa dạy dỗ. Phàm ai nghe và đón nhận giáo huấn của Chúa Cha, thì sẽ đến với tôi” (Ga 6,45).
Trong suốt thời kỳ khủng hoảng, một văn phòng đầy những người đến xin việc làm người đánh điện báo. Những tiếng gõ đều đều của mật mã… Cánh cửa mở ra, một người khác nữa đến xin việc bước vào. Anh đứng đó một lúc, rồi bước đến phòng có đề bảng “phòng riêng” và gõ cửa. Một người mở cửa và nói với những người khác: “Các anh có thể đi, chúng tôi đã tuyển được người”. Những người kia giận dữ và đòi được giải thích. Người mở cửa nói: “Hãy lắng nghe”. Họ đã lắng nghe tiếng mật mã cứ lặp đi lặp lại: “Nếu các anh nghe được tiếng này, hãy bước vào, công việc đó thuộc về các anh”.
Câu truyện nhắc nhở chúng ta rằng Thiên Chúa thường xuyên nói với chúng ta, nhưng chúng ta không lắng nghe.
Chúa Giêsu kết luận: “Ai có tai nghe thì nghe” (Lc 8,8).

Bài Tin Mừng:
 [Chúa Giêsu nói:] “Đấng từ Thiên Chúa mà đến là Đấng duy nhất đã thấy Cha” (Ga 6,46).
Một nữ sinh trung học nói trong một cuộc hội thảo: “Tôi không thể tin vào Thiên Chúa nữa”. Giaó sư của cô đáp lại: “Có lẽ Thầy phải chúc mừng em”. Cô hỏi: “Ý Thầy muốn nói gì ạ?”. Giaó sư trả lời: “Có lẽ ý tưởng về Chúa mà em chối bỏ”. Ở đây có một điểm rất quan trọng. Thông thường, Thiên Chúa mà người ta chối bỏ không phải là Thiên Chúa thật, mà chỉ là ý niệm sai lầm về Thiên Chúa vốn chỉ hiện hữu trong tâm trí họ mà thôi. Hình ảnh rõ nét nhất của Thiên Chúa được tìm thấy nơi Chúa Giêsu, Đấng đã nói: “Ai thấy Thầy là thấy Cha Thầy” (Ga 14,9).
Điều gì nơi Chúa Giêsu nói với tôi cách hùng hồn nhất về Cha?
Như bản in của con dấu trên sáp là hình ảnh rõ ràng của con dấu đó. Cũng vậy, Chúa Kitô là hình ảnh rõ nét nhất, biểu lộ hoàn hảo nhất của Thiên Chúa (Thánh Ambrôsiô).