Mark Link _ Lời Chúa thứ hai tuần 3 phục sinh


THỨ HAI  TUẦN 3 PHỤC SINH
Bài đọc 1 
Stêfanô đã làm những điềm thiêng dấu lạ lớn lao trong dân… [Kết quả là ông đã bị bắt và điệu ra trước Công nghị] (Cv 6,8).
Đã có một thời bộ phim miền Viễn Tây (phim cao bồi) rất được ưa chuộng trên truyền hình. Những chương trình này cho thấy nhiều anh hùng, nhiều vị cứu tinh khiến chúng ta cảm thấy thoải mái dễ chịu. Họ phi ngựa vào các làng mạc, cứu mọi người thoát tay kẻ ác, rồi phi ngựa mất hút vào bóng đêm. Thế rồi những vị cứu tinh anh hùng mới đến thay thế họ đúng lúc, đó là cảnh sát, thám tử, người làm công tác xã hội. Những người này cũng cứu người ta khỏi tay kẻ ác và ra đi mà không hề hấn gì.
Những vị cứu tinh anh hùng trên phim ảnh khác với những vị cứu tinh thực sự, như Chúa Giêsu, Gioan Tẩy giả, Stêfanô. Những vị này nói về cuộc chiến đấu chống lại tội lỗi, khổ đau và ngay cả cái chết.
Tôi đã chịu được nổi khổ đau nào vì Chúa Kitô trong cuộc chiến chống lại tội lỗi?
Những ai quên mình vì Chúa Kitô sẽ được hưởng ân phúc trong Ngài (John Mason).

Bài Tin Mừng:
 [Chúa Giêsu nói:] “Hãy ra công làm việc, không phải vì lương thực mau hư nát, nhưng để có lương thực trường tồn đem lại phúc trường sinh, là thứ lương thực Con Người sẽ ban cho các ông” (Ga 6,27).
Bốn tỷ người sống trên trái đất này. Nửa tỷ người chịu đói khát và suy dinh dưỡng mãn tính. Nhưng con số thống kê còn đáng sợ hơn về sự đói khát và thiếu thốn như sau: có đến 3 tỷ người đói khát và thiếu thốn về mặt tinh thần mãn tính. Đó là điều Chúa Giêsu đề cập đến trong bài đọc hôm nay, khi Ngài khuyến khích con người tìm kiếm không những lương thực cho thân xác. Mà còn tìm kiếm lương thực cho linh hồn nữa.
Ai là người tôi biết đang chịu đói khát tinh thần mãn tính? Bước khởi đầu để có thể giúp người đó là gì?
Mọi tâm hồn - từ một thiếu niên đến một tài xế - đều có một khoảng trống tinh thần mà chỉ tình yêu vô biên mới có thể thỏa mãn được.

Bài Tin Mừng:
 [Chúa Giêsu nói:] “Đừng làm việc vì lương thực mau hư nát, mà vì lương thực thường tồn đem lại phúc trường sinh” (Ga 6,27).
Võ sĩ quyền anh Jack Dempsey đi ngủ vào khoảng hai giờ sáng sau khi đoạt chức vô địch thế giới hạng nặng. Một giờ sau, anh chợt thức giấc. Anh vừa mơ thấy mình mất chức vô địch mới đoạt. Không thể ngủ lại, anh đi ra ngoài và mua vài tờ báo để xem người ta bình luận gì về trận đấu. Về sau anh nói: “Đọc qua vài bài, tôi bắt đầu nhận ra rằng thành công không như tôi vẫn tưởng. Đọng lại trong tôi là cảm giác kỳ lạ về sự trống vắng”.
Kinh nghiệm của Dempsey mời gọi tôi tự hỏi: Đã bao giờ tôi kinh nghiệm “một cảm giác trống vắng kỳ lạ” về cuộc đời mình chưa?
[Chúa Giêsu cảnh giác:] “Kẻ nào thu tích của cải cho mình mà không lo làm giàu trước mặt Thiên Chúa, thì số phận cũng như thế” (Lc 12,21).