5 phút cho Chúa _ tất cả vì sự sống đời đời


28/04/09                                                            THỨ BA TUẦN 3 PS
Th. Phêrô Chanel, linh mục, tử đạo                                    Ga 6,30-35
TẤT CẢ VÌ SỰ SỐNG ĐỜI ĐỜI
Đức Giêsu nói: “Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ.” (Ga 6,35)
Suy niệm: Một quan chức – miễn nêu tên – trong một chuyến công cán nước ngoài tuyên bố rằng dân ta chỉ cần ăn no cái bụng, còn những giá trị tinh thần thì không cần thiết, nếu không nói là đồ xa xỉ. Nói thế có nghĩa là phải xây cái “hạ tầng cơ sở” là những nhu cầu vật chất, thể lý cho vững chắc đã, rồi mới “leo” dần lên những bậc thang giá trị cao hơn. Thế nhưng theo bà Natulla, một nhà nghiên cứu xã hội học, thì người ta có thể “đạt tới những nhu cầu cấp cao hơn” ngay cả khi những nhu cầu cấp thấp chưa được đáp ứng đầy đủ. Nhận định đó mở đường cho chúng ta đón nhận lời Chúa. Theo tính tự nhiên, người ta phải thoả mãn nhu cầu cơm bánh: muốn có một thứ lương thực ăn vào sẽ không phải đói, không phải khát nữa. Chúa Giêsu cho biết tìm kiếm lương thục trường sinh là nhu cầu tối thượng, vượt trên cả nhu cầu về cơm bánh. Và Ngài là thứ bánh trường sinh đó.
Mời Bạn: Cha ông chúng ta có nói: “Đói cho sạch, rách cho thơm.” Phải dám khước từ cả tiền lẫn quyền để giữ cho được cái “sạch,” cái “thơm” xứng đáng với phẩm giá con người. Cũng thế phải dám hy sinh những nhu cầu cấp thấp nếu chúng cản trở không cho chúng ta đạt được nhu cầu tối thượng là sự sống đời đời. Phải chăng lắm khi chúng mình vì muốn miếng cơm manh áo mà đóng cửa lòng mình, không dám chia sẻ với những người bất hạnh, hoặc tệ hơn nữa, làm điều gian dối, bất công cho anh chị em mình?
Sống Lời Chúa: Suy niệm mầu nhiệm Chúa phục sinh và xin ơn sống sao cho đạt được sự sống đời đời.
Cầu nguyện: Hát Kinh Hoà Bình.