5 phút cho Chúa _ niềm tin làm sống lại cuộc đời


09/04/10                                              THỨ SÁU TUẦN BÁT NHẬT PS
                                                                                  Ga 21,1-14
NIỀM TIN LÀM SỐNG LẠI
CUỘC ĐỜI
Ông Simon lên thuyền rồi kéo lưới vào bờ. Lưới đầy những cá lớn, đếm được một trăm năm mươi ba con. Cá nhiều như vậy mà lưới không bị rách. Đức Giêsu nói: “Anh em đến mà ăn!” Không ai trong các môn đệ dám hỏi: “Ông là ai?” vì các ông biết rằng đó là Chúa. (Ga 21,11-12)
Suy niệm: “Chúa đó”, lời tuyên tín hùng hồn của tông đồ Gioan đã làm sống dậy niềm tin nơi các tông đồ bạn. Các ông nhận ra người đang chia sẻ cuộc đời của mình đó là Chúa. Cuộc đời họ có ý nghĩa và đổi thay nhờ sự nhận biết này. Thật vậy, Đức Giêsu chết, họ tiếc nuối con người mà họ đã biết, đã sống với, đã yêu mến, tiếc nuối cả cuộc đời cùng những hy sinh đã bỏ ra khi theo Ngài. Nay Ngài sống lại, đến với họ, hiện diện trong cuộc sống thường nhật, cạnh chiếc thuyền đời của họ. Thế là cuộc sống mà họ từng chia sẻ với Chúa không bị chôn vùi vô ích, nhưng nay có ý nghĩa và sống động nhờ Đức Giêsu đã sống lại.
Mời Bạn: Có những lúc trầm tư ta lấy làm nuối tiếc những hy sinh, nỗ lực đã làm để đi theo Chúa. Khó khăn, thất bại, khiến ta chùn bước. Ta chỉ muốn buông chèo, xếp lưới thôi. Những lúc ấy, niềm tin có Chúa đang sống với ta thật cần thiết biết bao! Bạn để niềm tin ấy vực bạn đứng dậy tiếp tục ra khơi chứ?
Chia sẻ: Lý do nào khiến bạn thường bỏ dở công việc tông đồ?
Sống Lời Chúa: Bạn hãy tiếp tục công việc tông đồ bạn bỏ dở với niềm xác tín Chúa vẫn đang mời gọi bạn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, nếu không nhận ra Chúa đang sống thì cuộc đời theo Chúa có ý nghĩa gì đâu. Nay chúng con xin cám ơn Chúa, vì Chúa đã sống lại đã cho chúng con nhận biết Chúa đang sống với chúng con. Xin cho chúng con biết sống với Chúa cho xứng đáng.