Mark Link _ Lời Chúa thứ năm tuần thánh


THỨ NĂM TUẦN THÁNH 
Bài đọc 1
Trong đêm bị nộp, Chúa Giêsu cầm lấy bánh, dâng lời chúc tụng tạ ơn, rồi bẻ ra và nói: “Đây là Mình Thầy, hiến tế vì anh em” (1Cr 11,23-24).
Năm 1985, tất cả các chương trình tin tức truyền hình đều đưa tin về một phụ nữ bị kẹt dưới một cần trục bị rớt ở Nữu Ước. Các bác sĩ cố gắng giữ cho bà ta sống đến khi một cần trục được đưa đến để nhấc cần trục bị rớt lên. Họ truyền dịch, máu và hàng tá thuốc giảm đau. Rồi giây phút bi kịch đến, người phụ nữ xin được rước lễ. Các máy quay phim cũng quay cảnh này. Cuối cùng, người phụ nữ được cứu thoát và được chuyển đến bệnh viện, tại đây đội ngũ bác sĩ đã cứu sống bà ta.
Khi tưởng tượng mình là người phụ nữ bị thương dưới cần trục đó, tôi suy nghĩ gì lúc Rước Mình Thánh Chúa?
Ai ăn bánh này sẽ được sống muôn đời. (Ga 6,51)

Phúc âm
 [Chúa Giêsu] rời bàn ăn, cởi áo ngoài ra, lấy khăn mà thắt lưng. Rồi Ngài đổ nước vào chậu, và bắt đầu rửa chân cho các môn đệ. (Ga 13,4-5)
Trong cuốn sách “Vị tướng đáng mến”, Donald Hankey kể về một vị tướng quan tâm thế nào đến đôi chân của những người lính. Sau cuộc hành quân dài, ông ngồi xuống và xem xét những trường hợp tệ nhất, nếu vết sưng nơi chân cần mổ, đôi khi ông tự tay làm lấy. Hankey nói: “Chẳng có gì giả tạo trong việc làm này. Dường như có Chúa Kitô trợ giúp, và chúng tôi càng tỏ ra yêu mến và kính trọng Ngài hơn vì điều đó."
Dường như có Chúa Kitô trợ giúp ra sao trong sự quan tâm của tôi đối với người cùng sống và làm việc với tôi?
Đừng thỏa mãn với việc cho đi tiền bạc. Tiền bạc mà thôi chưa đủ, còn cần tấm lòng yêu thương nữa (Mẹ Têrêsa)

Phúc âm
 [Trong bữa ăn cuối cùng, Chúa Giêsu nói:] “Thầy là Chúa và là Thầy mà rửa chân cho anh em… Thầy đã nêu gương cho anh em, thì anh em cũng sẽ làm như Thầy đã làm cho anh em” (Ga 13,14-15).
Một nhóm kitô hữu Trung Hoa mời một học giả Kinh thánh người Mỹ đến Trung Hoa để thực hiện một cuộc hội thảo về Kinh thánh. Trong quá trình hội thảo, vị học giả yêu cầu các học viên chọn một đoạn Phúc âm gây ấn tượng cho mình nhất. Ông ta ngạc nhiên, vì các kitô hữu Trung Hoa không chọn Bài giảng trên núi, Bài tường thuật về cuộc khổ nạn và phục sinh của Chúa Giêsu, nhưng họ chọn đoạn Chúa Giêsu rửa chân cho các môn đệ.
Hành động “rửa chân” nói với tôi điều gì về Chúa Giêsu? Tôi có thể bắt chước hành động “rửa chân” của Chúa Giêsu như thế nào?
Niềm tin của tôi có thể dời núi chuyển non, nhưng nếu không có tình yêu, tôi chẳng là gì cả (1Cr 13,2)
Mark LinkLễ Lá  Hai   Ba    Năm  Sáu  Bảy