5 phút cho Chúa _ tình thương ban sự sống


13/03/13 THỨ TƯ TUẦN 4 MC
GA 5,17-30
TÌNH THƯƠNG BAN SỰ SỐNG

“Người Con không thể tự mình làm bất cứ điều gì, ngoại trừ điều Người thấy Chúa Cha làm; vì điều gì Chúa Cha làm, thì người Con cũng làm như vậy.” (Ga 5,19)
Suy niệm: Người thông thạo võ học dễ dàng nhận ra môn đệ chân truyền của một võ phái nào đó bởi vì các đệ tử ấy đã tập luyện dưới sự huấn luyện của cùng một tổ sư: thấy thầy làm gì thì trò cũng làm theo như vậy. Chúa Giêsu đã dùng hình ảnh tương tự để trả lời cho những người Do Thái chống đối Chúa Giêsu vì Chúa chữa bệnh trong ngày Sabat. Chúa cho họ biết Ngài hành động theo như cung cách mà Ngài thấy nơi Chúa Cha: “Con người không thể tự mình làm bất cứ điều gì, ngoại trừ điều Người đã thấy Chúa Cha làm; vì điều gì Chúa Cha làm, thì Con Người cũng làm như vậy.” Cung cách của Thiên Chúa đó là: Yêu Thương, Trao Ban Sự Sống (bao gồm cả Phục Sinh kẻ chết) và Phục Vụ Sự Sống. Ngài chữa bệnh trong ngày Sabát vì Chúa Cha luôn luôn làm việc và công việc của Ngài là không ngừng Yêu Thương, và vì thế không ngừng chữa lành, không ngừng trao ban sự sống, không ngừng phục vụ.
Mời Bạn: Cung cách “Yêu Thương, Trao Ban sự sống và Phục Vụ sự sống” là cung cách của Thiên Chúa mà loài người được mời gọi sống theo để đạt đến cùng đích sự sống vĩnh hằng nơi Thiên Chúa. Bạn có sẵn lòng sống theo cung cách này bằng cách tham gia phục vụ sự sống, phục vụ Tin Mừng không?
Chia sẻ: Làm cách nào để cho đời sống Kitô hữu chiếu tỏa một niềm vui và một niềm đam mê phấn khởi trong việc phục vụ sự sống con người?
Sống Lời Chúa: Làm một hành động cụ thể để phục vụ sự sống con người.
Cầu nguyện: Đọc kinh Lạy Cha.