5 phút cho Chúa _ sao cứng lòng thế

14/03/13 THỨ NĂM TUẦN 4 MC
GA 5,31-47
SAO CỨNG LÒNG THẾ!
“Các ông nghiên cứu Kinh Thánh vì nghĩ rằng trong đó các ông sẽ tìm được sự sống đời đời, mà chính Kinh Thánh lại làm chứng về tôi. Các ông không muốn đến cùng tôi để được sự sống.” (Ga 5,39-40)
Suy niệm: Toàn bộ Kinh Thánh mạc khải Thiên Chúa và tập trung vào con người Đức Giêsu Kitô. Người Do Thái đọc Kinh Thánh và thuộc lòng các sách luật. Các Kinh sư và Biệt phái thì xúng xính trong bộ áo thụng với những hộp ghi những câu Kinh Thánh đeo lủng lẳng đầy người; ấy thế mà họ đã không nhận ra và cũng chẳng tin Đức Giêsu là Đấng Cứu Thế. Họ chai lì đến độ Đức Giêsu phải nói cho họ: “Chính Kinh Thánh làm chứng về tôi, các ông không muốn đến cùng tôi để được sự sống đời đời.” Đáng tiếc thay họ nắm giữ kho tàng mạc khải mà họ không nhận ra Ngài, Đấng là chính Lời Mạc Khải!
Mời Bạn: Lời Chúa đem lại sự sống đời đời, nhưng cũng là lời chất vấn chúng ta. Đừng khép chặt lòng mình trong những câu chữ của ngôn ngữ, những thành kiến, tập tục cứng nhắc, nhưng biết khiêm tốn cởi mở cõi lòng để Thần Khí thúc đẩy bạn đến với Đức Kitô. Bạn cần đọc Lời Chúa với con tim và bằng sự nhận biết của lòng tin.
Chia sẻ: Bạn đã giúp gia đình bạn cầu nguyện và sống lời Chúa thế nào?
Sống Lời Chúa: Trung thành đọc kinh chung gia đình với việc suy niệm Lời Chúa mỗi ngày và xin cho Lời Chúa biến đổi tâm hồn bạn trong Mùa Chay này.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con biết tìm ra những giây phút trầm lặng để gặp gỡ Chúa qua Tin Mừng, và để Lời Chúa nuôi dưỡng niềm tin của chúng con trong cuộc sống chao đảo hôm nay.