5 phút cho Chúa _ coi chừng chai lì trong tội

12/03/13 THỨ BA TUẦN 4 MC
GA 5,1-16
COI CHỪNG CHAI LÌ TRONG TỘI!
Tại Giê-ru-sa-lem, gần Cửa Chiên, có một hồ nước gọi là Bết-da-tha. Ở đó có một người đau ốm đã ba mươi tám năm. Chúa Giê-su biết anh ta sống trong tình trạng ấy đã lâu, thì nói: “Anh có muốn khỏi bệnh không?” (Ga 5,2.5-6)
Suy niệm: Đó là những lời đầu trong trình thuật phép lạ của Chúa tại hồ Bết-da-tha. Chúng ta thật bất ngờ về cách tra lời thờ ơ của người bệnh: Phải chăng sau ba mươi tám năm dài đằng đẵng đau ốm nằm bên bờ hồ trước sự vô cảm của những người chung quanh, anh ta đã mất hết hy vọng? Khỏi bệnh hay không, đối với anh có lẽ cũng thế thôi. Biết đâu, cứ như thế này mà lại hay: dù sao anh đã quen với cảnh sống này rồi… Anh thờ ơ ngay cả khi được khỏi bệnh: vác chõng mà đi, không cần tìm hiểu người vừa chữa lành mình là ai – trông thật bất cần đời. Thậm chí đến khi những người biệt phái tra vấn anh mới tìm hiểu điều đó và trả lời một cách hờ hững như thể là ông Giêsu ấy không có liên quan gì đến anh nữa. Nhưng coi chừng! Lời cảnh báo của Đức Giêsu thật kinh khủng: “Đừng phạm tội nữa, kẻo lại phải khốn hơn trước.”
Mời Bạn: Lời cảnh báo đó có thể “ứng nghiệm” vào chính mỗi người chúng ta. Có thứ tội nào tôi vi phạm cách “vô tư” như thể đó không phải là tội? Biết bao lần tôi lãnh nhận Bí tích Hoà Giải, thế nhưng, có những thứ tội chúng ta cứ tái phạm hoài. Phải chăng đó là dấu chúng ta chưa ăn năn dốc lòng chừa cho thật?
Chia sẻ: Vì sao ngày nay nhiều bạn trẻ “dị ứng” với việc lãnh nhận Bí tích hoà giải?
Sống Lời Chúa: Trong những dịp sám hối Mùa Chay, bạn hãy quyết tâm chừa bỏ hẳn một tật xấu mà bạn hay phạm nhất.
Cầu nguyện: Đọc kinh “Ăn Năn Tội.”