Sống đức tin _ những lãnh vực đáng để ý


NHỮNG LÃNH VỰC ĐÁNG ĐỂ Ý
Chỉ cần dừng lại và suy nghĩ trong giây lát, bạn có thể sẽ đồng ý rằng đại đa số các thành viên tốt nhất trong mọi cộng đoàn, dù là giầu hay nghèo, có học hay thất học, đều thấy mình bận bịu với vô số việc vớ vẩn ngoài chuyện kiếm sống. 
Rất ít người nhìn ra sự liên quan giữa công việc của mình với sự hình thành các tư tưởng dẫn đạo trong dân chúng, chẳng hạn như các thương gia hay người điều khiển thang máy, các nhà sản xuất hay dược sĩ, người làm bánh hay làm bác sĩ, thợ cắt tóc hay ủy viên trong ban quản trị đường sắt…
Đúng là mọi sự sẽ được đổi mới hết sức tốt đẹp nếu những ai có mục đích sống cao thượng cũng thấy mình có trách nhiệm đi vào các lãnh vực giáo dục, chính quyền, văn chương, nghiệp đoàn lao động, công tác xã hội hay thư viện... Một khi họ đưa các tư tưởng dẫn đạo Kitô giáo của mình vào tâm trí người khác trong tầm ảnh hưởng của mình thì sẽ có nhiều người hơn bước ra gánh lấy vai trò Kitô hữu tích cực trong lãnh vực mình có tầm ảnh hưởng đáng kể.
Khoảng giờ mười một, ông trở ra và thấy còn có những người khác đứng đó, ông nói với họ: "Sao các anh đứng đây suốt ngày không làm gì hết? "Họ đáp: "Vì không ai mướn chúng tôi." Ông bảo họ: "Cả các anh nữa, hãy đi vào vườn nho!" (Mt 20,6-7)
·         Lạy Chúa, xin giúp con sử dụng tài năng và ảnh hưởng của mình mà giúp người khác đạt tới sự sống đời đời.