5 phút cho Chúa _ thánh hóa việc làm

Thứ Hai 19/02/07                                                      Mồng Ba Tết
THÁNH HÓA VIỆC LÀM
“Người kia sắp đi xa, liền gọi đầy tớ riêng của mình đến mà giao phó của cải mình cho họ. Ông cho người này năm nén, người kia hai nén, người khác nữa một nén…” (Mt 25,14-20)
Suy niệm: Ngày tết, hình như cả bài Tin Mừng cũng nói chuyện… tiền (chuyện giao các nén bạc)! Nhưng chuyện tiền ở đây thực ra là chuyện lao động, chuyện công việc làm ăn. Trong bối cảnh xã hội hội nhập kinh tế toàn cầu của chúng ta hôm nay, chắc hẳn là thừa việc kêu gọi người ta siêng năng làm ăn. Cả một xã hội với tất cả hệ thống truyền thông đại chúng của nó không đang chuyên chăm thúc đẩy làm ăn đó sao? Đối với người Kitô hữu, một điều chắc chắn không bao giờ thừa, đó là quan tâm để liệu sao mình luôn làm ăn trong Chúa, hay nói cách khác: thánh hóa công ăn việc làm! Tại sao? Bởi vì dù số nén bạc của mỗi người mỗi khác, nhưng tất cả chúng ta đều nhận các nén bạc ấy từ nơi Chúa (tức ông chủ trong dụ ngôn), và được mời gọi góp phần mình, cộng tác với Chúa, để làm cho thế giới này - trong đó có cuộc sống của chính mình - nên phong phú hơn.
Mời Bạn: Ý thức rằng ta làm việc không chỉ để nuôi thân, mà đó còn là cùng sáng tạo với Đấng Tạo Hóa vốn không ngừng sáng tạo. Đây là một hồng ân ta không dám mơ nhưng lại đang có, rất thực.
Chia sẻ: Bạn nghĩ giá trị của chúng ta có phải tùy ở số nén bạc mình có không? Nếu không thì tùy ở đâu?
Sống Lời Chúa: Ta quyết tâm năm nay: chuyên cần làm việc trong ý thức mình là cộng tác viên của Chúa; không phung phí thời giờ, tiền bạc, sức lực vào những điều vô bổ; trái lại, biết quảng đại ‘đầu tư’ vào các công cuộc bác ái, tông đồ – cho sáng danh Chúa!
Cầu nguyện: “Cúi xin Chúa sáng soi, cho chúng con được biết việc phải làm…”