Mark Link _ Lời Chúa thứ năm tuần 31 tn

TUẦN 31 – THỨ NĂM
Bài đọc 1 Năm lẻ: 
Tất cả chúng ta sẽ phải ra trước tòa Thiên Chúa… Mỗi người trong chúng ta sẽ phải trả lời chính mình (Rm 14, 10.12).
Có rất đông người đứng sau một người đàn ông  lớn tuổi đang sử dụng máy thu tiền tự động. Một số người nóng nảy la lên: “Tôi không có rảnh cả ngày như ông đâu!”. Người đàn ông này lúng túng thấy rõ. Thấy vậy, một người phụ nữ trẻ bước ra khỏi gian hàng và nói: “Bác có muốn cháu giúp không?”. Ông ta đáp: “Xin vui lòng. Đây là lần đầu tiên tôi dùng máy này và không biết phải làm sao”.
Khi gặp những tình huống trái ý, tôi phản ứng như những kẻ la lối hay như những người sẵn sàng giúp đỡ?
Con người sẽ vĩ đại hoặc tầm thường tùy như họ hoàn thành bổn phận lớn lao hay nhỏ bé. (Ngạn ngữ Trung Quốc)
Bài đọc 1 Năm chẵn:
Tôi coi tất cả mọi sự là thiệt thòi, so với mối lợi tuyệt vời, là được biết Chúa Giêsu Kitô, Chúa của tôi (Pl  3,8).
Cách đây nhiều năm, tạp chí Chicago Tribune đăng câu truyện về Bill Martin, một người đã muốn trở thành ngôi sao quần vợt. Câu truyện như sau: “Anh ta bắt đầu yêu thích môn quần vợt từ khi còn là cậu bé 8 tuổi. Anh ta chơi tám giờ mỗi ngày ở câu lạc bộ River Forest”. Bill nói rằng sự say mê quần vợt khiến anh trở nên xa lạ với bạn bè cùng lứa tuổi. Thời khóa biểu nghiêm ngặt không cho phép anh có thì giờ chơi với chúng. Tuy nhiên, Bill gạt đi khó khăn này và nói: “Cô đơn chỉ là một phần của hy sinh”.
Sự tận tâm của tôi đối với Chúa Giêsu có phản ánh sự tận tâm của Bill đối với môn quần vợt không? Tại sao?
Sự tận tâm không phải là một cái gì mau qua, đến rồi đi, nhưng vững bền, quen thuộc, trải dài suốt cuộc sống và điều chỉnh tư cách của ta. (Douglas V.Steere)
Bài Tin Mừng:
[Chúa Giêsu đưa ra dụ ngôn: “Giả như các ông có một trăm con chiên mà bị mất một con. Các ông sẽ làm gì? Các ông sẽ để lại chín mươi chín con khác để đi tìm con chiên lạc. Tìm được rồi, các ông sẽ mừng rỡ”. Chúa Giêsu kết luận:] “Trên trời cũng thế, ai nấy sẽ vui mừng vì một người tội lỗi ăn năng sám hối, hơn là vì chín mươi chín người công chính không cần sám hối ăn năn” (Lc 15,7).
Một giáo viên yêu cầu học sinh cập nhật hóa dụ ngôn con chiên lạc của Chúa Giêsu. Một học sinh viết: “Giả như bạn đánh máy tập tài liệu 100 trang, sau đó khám phá ra bị mất một trang, bạn sẽ làm gì? Bạn sẽ tìm kiếm, và khi tìm thấy, bạn vui mừng đến độ ném 99 trang kia đi và nói: “Ta đã tìm được trang giấy bị mất”. Đó chính là cảm giác của Thiên Chúa khi bạn trở lại đạo”.
Tôi có cố gắng giúp một kitô hữu tiêu cực trở nên tích cực không? Bằng cách nào?
Mọi vấn đề nảy sinh chỉ tại những cơ hội có quá nhiều chông gai (Hugh Miller).
Mark Link  _  CNTN 31  Ngày thứ Hai   Ba      Năm  Sáu  Bảy