5 phút cho Chúa _ nói về Chúa với người thân


THỨ BẢY TUẦN II TN                                                       Mc 3,20-21
23/01/10
NÓI VỀ CHÚA VỚI NGƯỜI THÂN
Thân nhân của Người hay tin ấy, liền đi bắt Người, vì họ nghĩ rằng Người mất trí. (Mc 3,20-21)
Suy niệm: Đáng lý ra trong khi thi hành sứ vụ, Chúa Giêsu được sự hỗ trợ trước tiên của những người trong gia tộc mình, thế nhưng ngược lại, Người gặp một lực cản từ phía họ. Trong khi đám đông tuôn đến với Chúa Giêsu và nhiều người tin vào quyền năng của Người biểu lộ qua những phép lạ và những lời giáo huấn có uy quyền thì những người thân nhân của Chúa Giêsu lại cho rằng Người đã mất trí và đi tìm bắt Người.
Mời Bạn: Tinh thần gia tộc là một nét văn hóa Việt Nam. Một giọt máu đào hơn ao nước lã. Truyền thống bao đời của chúng ta đề cao việc tôn trọng lễ nghĩa gia phong, sống yêu thương đùm bọc, giữ gìn danh thơm tiếng tốt cho nhau, tối kỵ chuyện xung đột trong nội bộ gia đình. Ngoài ra, là Kitô hữu, chúng ta có bổn phận sống và truyền đạt đức tin để những người trong gia tộc biết Chúa và tin theo Ngài. Việc cổ vũ người nhà dấn thân tông đồ hay theo đuổi ơn gọi tu trì cũng cần được quan tâm.
Chia sẻ: Tinh thần gia tộc, với những thực hành truyền thống đặc trưng của nó, có còn tồn tại trong gia đình của bạn không? Bạn tham dự thế nào? Bạn đã làm sứ mạng Kitô hữu của mình trong gia đình, gia tộc như thế nào?
Sống Lời Chúa: Hưởng ứng Thư Mục Vụ năm nay của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, thúc đẩy gia đình sống đạo cách thiết thực hơn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã từng bị chính những người thân mình hiểu lầm và chống đối. Xin giúp con làm nhịp cầu nối kết Chúa với những người thân trong gia đình con.