Mark Link _ Lời Chúa thứ năm tuần 27 tn

TUẦN 27 – THỨ NĂM
Bài đọc 1 Năm lẻ:
[Thiên Chúa phán:] “Vào ngày Ta hành động… Các ngươi sẽ lại phân biệt được người công chính và kẻ gian ác, kẻ phụng thờ Thiên Chúa với kẻ không phụng thờ Ngài (Ml 3, 17.18)
Bộ phim hoạt hình “Peanuts” chiếu cảnh Lucy đưa băng nhạc lên tai và chăm chú lắng nghe. Sau nhiều giây, cô quay lại phía Charlie Brow và giải thích: “Tôi luôn thích bắt đầu ngày mới bằng việc nghe nhạc”. Charlie nói: “Chẳng có gì gây ấn tượng, tớ chẳng quan tâm xem ngày bắt đầu thế nào, nhưng muốn biết xem nó kết thúc ra sao?” Ngôn sứ Malakhi chắc cũng đồng ý với Charlie. Ông báo cho những kẻ gian ác rằng ngày tận thế họ sẽ bị tính sổ xem đã phụng sự Thiên Chúa ra sao.
Tôi thấy trước bước tiến cuộc đời tôi trên thế gian này như thế nào?
Chúng ta phải chịu trách nhiệm, không phải chỉ những gì đã làm được, mà cả những gì đã không làm được (Moliere).

Bài đọc 1 Năm chẵn:
[Khi một số người Do Thái trở lại thuyết phục dân ngoại Galata rằng họ phải tuân giữ luật Do Thái đòi hỏi, thánh Phao lô đã viết:] “Hỡi những người Galat ngu xuẩn… Tôi muốn anh em cho tôi biết điều này: anh em đã nhận được nhận Thần Khí vì đã làm những gì Luật dạy, hay vì đã tin nhờ được nghe? (Gl  3, 1.2)
“Ai không biết và không biết rằng mình không biết, đó là một kẻ khùng, hãy quên anh ta đi. Ai không biết và biết là mình không biết, đó là người đơn sơ, hãy dạy bảo anh ta. Ai biết mà không biết là mình biết, đó là người mơ ngủ, hãy đánh thức anh ta. Ai biết và biết là mình biết, đó là người khôn ngoan, hãy theo anh”.
Đến mức độ nào tôi đã biến tôn giáo thành nghi thức hơn là tình yêu và tin tưởng?
Phải luôn cảnh giác chống lại việc thích ứng niềm tin theo cách xử sự của ta, chứ không phải là điều chỉnh cách xử sự theo đúng niềm tin của chúng ta.

Bài Tin Mừng:
[Chúa Giêsu nói với các môn đệ:] “Anh em cứ  xin thì sẽ được” (Lc 11,9)
Bộ phim “sự hồi sinh” đưa ra bí quyết về việc đức tin có thể chữa lành được. Trong phim có quay cảnh một con ruồi đang bò qua ngón chân của người phụ nữ bại liệt. Ngón chân của bà ta động đậy là dấu hiệu đầu tiên cho thấy là bà ta đang được chữa lành. Có mười con ruồi được làm cho lạnh đi đề thực hiện cảnh này. Lý tưởng là sức nóng của ánh sáng máy quay phim làm cho chúng hồi sinh, bò lên ngón chân người phụ nữ và bay đi đúng lúc. Chín con ruồi đầu tiên không hồi sinh được và rơi xuống sàn một cách vô cảm. Ellen Burstyn, người đóng vai người phụ nữ bại liệt, đã suy nghĩ một lúc, rồi theo tinh thần sứ điệp của cuốn phim, bà đã cầu nguyện: “Lạy Chúa, xin giúp chúng ta thực hiện cảnh quay này”. Kết quả ra sao? Con ruồi thứ mười thực hiện được vai của nó một cách hoàn hảo.
Tôi có dễ dàng cầu xin Thiên Chúa trợ giúp những lúc cần thiết không?
Ai cầu nguyện như họ có thể, họ sẽ sống như họ cầu nguyện.