5 phút cho Chúa _ sống Lời Chúa


Thứ Hai 08/10/07                                                                             
SỐNG LỜI CHÚA
Ông ấy thưa: “Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn, hết sức lực, và hết trí khôn ngươi, và yêu mến người thân cận như chính mình.” Đức Giêsu bảo ông ta: “Ông trả lời đúng lắm. Cứ làm như vậy.” (Lc 10,25-37)
Suy niệm: Trong khi cảnh đói nghèo tại nhiều nơi đang diễn ra đến mức bi thảm, đặc biệt ở những vùng núi của các nước đang phát triển và các nước Châu Phi, thì số tài sản của các nước tiên tiến hay của những nhóm người, những cá nhân giàu có lại gia tăng trong các ngân hàng. Nói cách khác, những vốn liếng này sẽ có ý nghĩa hơn khi trở nên cơm bánh cho những người túng thiếu. Tương tự, vốn liếng giáo lý về yêu Chúa và yêu tha nhân của người thông luật sẽ vô ích nếu vẫn chỉ là mớ kiến thức trong đầu ông. Chúa Giêsu thúc giục ông thực hành những gì ông đã được hiểu biết. Bởi Giáo lý của Chúa không phải để chôn giấu hay trang trí cho ra vẻ trí thức, đạo đức, cũng chẳng phải nấc thang tiến thân. Giáo lý của Chúa là để sống. Sống những điều Chúa dạy, “cứ làm” những điều đã học biết là điều Chúa mong muốn nơi Ki-tô hữu.
Mời Bạn: Không ít lần chúng mình ao ước đời sống chung của giáo xứ, gia đình, tình bằng hữu được tốt hơn, hiểu biết và yêu thương nhau hơn. Hôm nay Chúa mời gọi chúng mình trở thành những người tiên phong xây dựng đời sống ấy bằng cách làm những điều Chúa dạy.
Tự hỏi: Lời Chúa dạy ta yêu thương ở mức cao nhất. Bạn có đang sống đức yêu thương đã ở mức cao nhất chưa?
Sống Lời Chúa: Làm một hành vi bày tỏ lòng yêu Chúa và yêu tha nhân.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, nếu Ki-tô hữu chúng con biết sống những điều Chúa dạy bảo, thì thế giới này đẹp biết bao, gia đình chúng con hạnh phúc biết bao. Xin cho con can đảm sống đời chứng nhân.